“ทุเรียนนนท์” สินค้า GI คัดพิเศษ 5 ลูก ขึ้นห้างเซ็นทรัล กก.ละ 2,300 บาท

กรมทรัพย์สินทางปัญญาร่วมกับบริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัลรีเทล นำร่องตัดทุเรียนนนท์พร้อมส่งขายในตลาดจริงใจ Farmers’ Market แฟลกชิปสโตร์ ในราคากิโลกรัมละ 2,300 บาท มีเพียง 5 ลูกเท่านั้น

วันที่ 27 พฤษภาคม 2564 นายประโยชน์ เพ็ญสุต รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมได้ผลักดันช่องทางการตลาดสินค้า GI เพื่อช่วยเพิ่มรายได้ และช่องทางการจำหน่ายให้แก่เกษตรกรอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งกรมได้รับความร่วมมือจากบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัลรีเทล ซึ่งเป็นหน่วยงานพันธมิตรของกรมทรัพย์สินทางปัญญา นำร่องส่งทุเรียนนท์ถึงมือผู้บริโภคผ่านตลาดจริงใจ Farmers’ Market ณ ชั้นบี 1 หน้าเซ็ลทรัล ฟู้ดฮอลล์ เซ็นทรัลบางนา หวังเปิดตัวทุเรียนนนท์สุกพร้อมเสิร์ฟ

ตลาดจริงใจ Farmers’ Market ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก เพิ่มศักยภาพกลุ่มเกษตรกรไทย ผ่านมาตรการสร้างอาชีพ เสริมรายได้ เติบโตอย่างยั่งยืน ตอกย้ำวิสัยทัศน์มุ่งเน้นความรับผิดชอบสังคม การผลักดันสินค้า GI เป็นอีกหนึ่งในความร่วมมือในการส่งเสริมสินค้าชุมชน โดยเฉพาะการคัดสรรสินค้าชุมชนจากผู้ผลิตผู้ประกอบการ GI ที่มีเอกลักษณ์ดี มีคุณภาพอย่าง “ทุเรียนนนท์” ส่งถึงมือผู้บริโภค โดยในปีนี้ได้ทุเรียนนนท์พันธุ์แท้ พันธุ์เม็ดในยางปรางค์คัดพิเศษเพียง 5 ลูกเท่านั้น หากสนใจสามารถดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ facebook : จริงใจ Farmers’ Market

ทุเรียนนนท์เป็นสินค้าที่ได้รับการขึ้นทะเบียนสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) จากกรมทรัพย์สินทางปัญญามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รสชาติหวาน มัน หอม เนื้อละเอียด สีเหลือง มีพื้นที่ปลูกในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งในแต่ละปีจะมีผลผลิตค่อนข้างจำกัด กรมจึงสนับสนุนตลาดจริงใจ Farmer’s Market ชั้นบี 1 หน้าเซ็นทรัล ฟู้ดฮอลล์ เซ็นทรัลบางนา เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการซื้อทุเรียนนนท์แท้ จึงเชิญชวนทุกท่านลิ้มลองความอร่อยของทุเรียนนนท์ และช่วยส่งเสริมผู้ประกอบการสินค้า GI รายการอื่น ๆ ได้ที่ท็อปส์ และเซ็นทรัลฟู้ดฮอลล์ ทุกสาขาทั่วประเทศ