จุรินทร์ จับมือ หอการค้าไทย จัดงาน “ภูเก็ต จิวเวลรี่แฟร์” ก.ย. 64

“จุรินทร์” จับมือ หอการค้าไทย จัดงาน “ภูเก็ต จิวเวลรี่แฟร์” ก.ย. 64 พร้อมเร่งวัคซีนอีก 6.3 หมื่นโดสให้พังงา ก่อนเปิด “อันดามัน แซนด์บอกซ์” ภูเก็ต-พังงา-กระบี่ ต่อไป

วันที่ 22 กรกฎาคม 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) ครั้งที่ 3/2564 ผ่าน ZOOM Cloud Meetings ว่า ตนได้รายงานต่อที่ประชุม ให้ทราบว่ากระทรวงพาณิชย์ได้จับมือกับสภาหอการค้าไทยและสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ จัดงาน Phuket Jewelry Fair ในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

โดยมีเป้าหมายที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ ”ภูเก็ต แซนด์บอกซ์” ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาซื้ออัญมณีและเครื่องประดับ รวมทั้งดึงผู้นำเข้าจากต่างประเทศเดินทางเข้ามาด้วย ซึ่งการจัดงานนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการส่งออกและการท่องเที่ยวในเวลาเดียวกัน สำหรับกำหนดการการจัดงานนั้น จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง ขณะนี้อยู่ในช่วงการประชุมร่วมกันในรายละเอียดกับสภาหอการค้าและสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ

นอกจากนี้ นับเป็นข่าวดีที่ว่าภูเก็ตฉีดวัคซีนครบตามเป้าหมายแล้วจึงเปิดโครงการ ”ภูเก็ต แซนด์บอกซ์” ได้ ในขณะเดียวกันจังหวัดกระบี่ก็ฉีดวัคซีนได้ครบตามเป้าหมายในพื้นที่ด้วยเช่นกัน ดังนั้น การจะเปิดการท่องเที่ยว คือ เกาะพีพี เกาะไหง และอ่าวไร่เลย์ ส่วนจังหวัดพังงายังขาดวัคซีนอยู่อีก 63,000 โดส จึงจะเปิดพื้นที่การท่องเที่ยวบางส่วนได้ เริ่มที่เขาหลัก เกาะยาวน้อย เกาะยาวใหญ่

“วันนี้ตนจึงขอให้มีการกำชับให้มีการเร่งส่งวัคซีนให้จังหวัดพังงาให้ครบตามเป้าหมาย เพื่อจะได้เปิดพื้นที่การท่องเที่ยว ”อันดามัน แซนด์บอกซ์” 3 จังหวัด คือ ภูเก็ต กระบี่ พังงา ได้ ในวันที่ 1 สิงหาคม 2564 ตามกำหนดเวลาเดิม ซึ่งเหลือเวลาฉีดวัคซีนให้กับจังหวัดพังงาอีกประมาณหนึ่งสัปดาห์ โดยท่านนายกฯรับที่จะกำชับให้อีกทางหนึ่ง ส่วนเป้าหมายที่จะเปิดพื้นที่การท่องเที่ยวจังหวัดพังงาต่อไป คือ อ่าวพังงา โดยได้มอบให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยรับไปพิจารณาต่อไป”

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์