กรมพัฒน์ฯ-Shopee จัดสินค้าชุมชนขึ้นออนไลน์เพิ่มรายได้

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จับมือ Shopee จัดแคมเปญ ‘สุขใจซื้อของไทย’ ยกทัพสินค้าชุมชนกว่า 2,000 รายการ ที่ผ่านการพัฒนาจากเซลล์แมนจังหวัด (สำนักงานพาณิชย์จังหวัด) ทั่วประเทศ 185 ราย ช่วยผู้ประกอบการชุมชนให้สามารถขยายตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ได้

วันที่ 31 กรกฎาคม 2564 นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ ร่วมกับ Shopee จัดแคมเปญ ‘สุขใจซื้อของไทย’ โดยให้เซลล์แมนจังหวัดนำผู้ประกอบการสินค้าชุมชนที่ได้รับคำปรึกษาทดลองนำสินค้าชุมชนขึ้นจำหน่ายบนแพลทฟอร์ม Shopee ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มที่ได้รับความนิยมและมีบัญชีลูกค้าผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคน โดยมีสินค้าชุมชนที่นำขึ้นจำหน่ายกว่า 2,000 รายการ จากผู้ประกอบการ 185 ราย พร้อมมอบโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษ 15% เพียงกรอก Code ‘DBD15’ เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการสินค้าชุมชนให้สามารถจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมฯ เพื่อส่งเสริมและผลักดันสินค้าชุมชนเข้าสู่ช่องทางออนไลน์หรืออีคอมเมิร์ซมากขึ้น ช่วยขยายช่องทางการตลาดให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย เพิ่มรายได้ ให้คนในท้องถิ่น รวมทั้ง ช่วยประชาชนประหยัดเงินในกระเป๋า และเลือกซื้อสินค้าชุมชนคุณภาพดีจากผู้ประกอบการได้โดยตรง ทำให้เกิดความสะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นการช่วยผู้ประกอบการชุมชนซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่นสามารถขยายช่องทางการตลาดที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น”

“ขอเชิญชวนผู้บริโภคและประชาชนทั่วไปร่วมอุดหนุนสินค้าจากผู้ประกอบการสินค้าชุมชนทั่วประเทศ ภายใต้แคมเปญ ‘สุขใจซื้อของไทย’ ระหว่างวันที่ 1 – 10 สิงหาคม 2564 โดยสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ที่แอปพลิเคชั่น Shopee หรือ https://shopee.co.th/dbdonline ซึ่งนอกจากจะได้รับสินค้าชุมชนคุณภาพดี ราคาประหยัดแล้ว ยังมีส่วนช่วยผู้ประกอบการชุมชนให้สามารถขยายตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ เพิ่มโอกาสทางการค้าให้ผู้ประกอบการและท้องถิ่นในระยะยาวอีกด้วย”

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนนวัตกรรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทรศัพท์ 0 2547 5961 สายด่วน 1570 และ www.dbd.go.th