เลื่อนอินเตอร์แมค-ซับคอนไทยแลนด์ จัด พ.ค. ปีหน้า 2565

นักธุรกิจ

เลื่อน “อินเตอร์แมค 2021” และ​ “งานซับคอนไทยแลนด์ 2021” จัด พ.ค.ปีหน้า 2565 เหตุสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย

วันที่ 1 กันยายน 2564 นางสุกัญญา อมรนุรัตน์กุล ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการอาวุโส อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังคงมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ในฐานะของผู้นำด้านการจัดงาน อินเตอร์แมค 2021 และ ซับคอน ไทยแลนด์ 2021 ร่วมหารือกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) และสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย เห็นพร้อมกันให้เลื่อนการจัดงาน อินเตอร์แมค 2021 (INTERMACH 2021) และงานซับคอน ไทยแลนด์ 2021 (SUBCON Thailand 2021)

สุกัญญา อมรนุรัตน์กุล

ซึ่งเดิมกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-25 กันยายน 2564 ออกไปเป็นวันที่ 18-21 พฤษภาคม 2565 ตามมาตรการและการมีส่วนร่วมในการควบคุมอัตราการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดงานในปี 2565

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าช่วงเวลาของการจัดงานครั้งใหม่จะทำให้การจัดงานแสดงสินค้ามีสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและเอื้อต่อการพบปะเจรจาธุรกิจ รวมถึงสร้างโอกาสทางธุรกิจต่าง ๆ ให้กับผู้ร่วมออกงานและผู้เข้าชมงานได้มากยิ่งขึ้น เราเชื่อมั่นว่าการเลื่อนจัดงานในครั้งนี้ จะสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้แก่ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมและเสริมความพร้อมของการจัดงานให้สมบูรณ์แบบและเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าร่วมงานได้อย่างสูงสุด

นางสุกัญญา​กล่าวว่า​ เพื่อเติมเต็มการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมของประเทศให้มีความต่อเนื่องและเตรียมพร้อมเพื่อรองรับกับการฟื้นตัวของภาคอุตสาหกรรมในอนาคต อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) และสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย ได้กำหนดจัดงาน “SUBCON THAILAND Virtual Edition Powered by INTERMACH” งานแสดงชิ้นส่วนอุตสาหกรรมการผลิตเพื่อการจัดซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมและการจับคู่ธุรกิจบนแพลตฟอร์มออนไลน์เต็มรูปแบบผ่าน www.subconthailand.com/VE ระหว่างวันที่ 20-27 กันยายน 2564​

โดยมุ่งหวังให้เป็นช่องทางในการนำเสนอสินค้าและบริการ สร้างจุดเชื่อมโยงทางธุรกิจและเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการจัดซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมและผู้ผลิตชิ้นส่วนได้แลกเปลี่ยนมุมมองและสร้างเครือข่ายของภาคอุตสาหกรรมไทยกับผู้ประกอบการจากทั่วโลกผ่านการจัดกิจกรรมบนแพลตฟอร์มดิจิทัลครบวงจร ที่ตอบสนองต่อชีวิตวิถีใหม่ของผู้เข้าร่วมงานให้สามารถเข้าถึงได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

โดยความน่าสนใจของการจัดงาน SUBCON THAILAND Virtual Edition Powered by INTERMACH ในครั้งนี้ คือการจัดกิจกรรม Online Business Matching การจับคู่ทางธุรกิจเพื่อเปิดโอกาสให้เกิดการแลกเปลี่ยนเจรจาธุรกิจของผู้ประกอบการ ทั้งผู้ซื้อและผู้ผลิตบนแพลตฟอร์มดิจิทัล ซึ่งกิจกรรม Online Business Matching ที่เกิดขึ้นในครั้งที่ผ่านมา สามารถสร้างมูลค่าทางธุรกิจได้กว่า 760 ล้านบาท สะท้อนให้เห็นถึงศักภาพของผู้ประกอบการในการปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังได้จัดให้มีการประชุมสัมมนาออนไลน์ผ่าน Conference Theatre โดยผู้เชี่ยวชาญและผู้ประกอบการ ชั้นนำจากทั่วโลกกับหลากหลายประเด็นหัวข้อสัมมนาที่อยู่ในความสนใจของผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม INTERMACH Showroom ในรูปแบบ virtual showroom ที่เปิดโอกาสให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนได้แนะนำสร้างการรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สินค้าและผลิตภัณฑ์ให้กับผู้ซื้อ, Event Hall พื้นที่สำหรับผู้ประกอบการได้อัพเดตนำเสนอเทคโนโลยี นวัตกรรม โซลูชัน และบริการต่าง ๆ

ที่ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนผ่านรูปแบบ Virtual Showcase และ Business Networking พบกับการเชื่อมโยงพบปะของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนจากทั่วโลก เพื่อร่วมทำความรู้จัก แลกเปลี่ยนและสร้างเครือข่ายความร่วมมือทั้งผู้ซื้อและผู้ขายในอุตสาหกรรมการผลิตชิ้นส่วนจากทั่วโลกครอบคลุมทั้งอุตสาหกรรมยานยนต์ ไฟฟ้าและอิเล็กส์ทรอนิกส์ ก่อสร้าง เครื่องจักรกลการเกษตร อุตสาหกรรมสนับสนุนเครื่องมือทางการแพทย์ อุตสาหกรรมอากาศยานและซ่อมบำรุง

“สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำธุรกิจอย่างมาก ผู้ประกอบการทุกภาคส่วนจึงมีความจำเป็นต้องปรับตัวในสถานการณ์ที่ท้าทายและมองหาโอกาสใหม่ๆ ในการดำเนินธุรกิจ การจัดงาน SUBCON THAILAND Virtual Edition Powered by INTERMACH บนแพลตฟอร์มออนไลน์เต็มรูปแบบในครั้งนี้

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) และสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย ในฐานะผู้ร่วมจัดงาน คาดหวังให้การจัดกิจกรรมที่หลากหลายตลอดระยะเวลาการจัดงาน จะช่วยสร้างเสริมสร้างโอกาสทางธุรกิจแก่ผู้ประกอบการและตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพในการจัดแสดงงานในรูปแบบออนไลน์ที่สามารถตอบสนองผลักดันให้เกิดการขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นางสุกัญญากล่าว