“สุพัฒนพงษ์” นำทีมผนึก ปตท. ลงพื้นที่ตรวจติดตามน้ำท่วม จ.สระบุรี 

“สุพัฒนพงษ์” นำทีมผู้บริหารกระทรวงฯและปตท. ลงพื้นที่ จ.สระบุรี ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพ 1,000 ชุด บรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบภัยเบื้องต้น  

วันนี้ (10 ต.ค.64 ) นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วย นายสมบูรณ์ หน่อแก้ว รองปลัดกระทรวงพลังงาน และ นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมคณะผู้บริหารบริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) ลงพื้นที่จังหวัดสระบุรี ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และให้กำลังใจผู้ประสบภัย พร้อมมอบถุงยังชีพ จำนวน 1,000 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบภัยเบื้องต้น โดยมี นางสาวกัลยา รุ่งวิจิตรชัย ส.ส. เขต 1 จังหวัดสระบุรี พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายสมภพ สมิตะสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี และคณะฯ ให้การต้อนรับ ณ วัดโตนด ตำบลดาวเรือง อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี  

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาวน์ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่าสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสระบุรี ถือเป็นจังหวัดที่ได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก เนื่องจากมีระดับน้ำท่วมที่ค่อนข้างสูง จากการระบายน้ำของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุ “เตี้ยนหมู่” โดยมีพื้นที่ประสบอุทกภัยทั้งหมด 11 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองสระบุรี เสาให้ บ้านหมอ เฉลิมพระเกียรติ วิหารแดง ดอนพุด หนองโดน หนองแซง วังม่วง แก่งคอย และมวกเหล็ก ทั้งนี้ พื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมีทั้งเป็นบ้านเรือนประชาชน พื้นที่ทำกิน อาทิ พื้นที่ทำการเกษตร การประมง ซึ่งได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมบูรณาการเร่งสำรวจความเสียหายและเข้าให้ความช่วยเหลือเยียวยาประชาชนและฟื้นฟูพื้นที่ประกอบอาชีพอย่างเร่งด่วน 


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสระบุรีมีแนวโน้มลดลงเรื่อยๆ เนื่องจากการระบายน้ำของเขื่อนป่าสักเริ่มลดลงจากเดิมอยู่ที่ 800 ลูกบาศก์เมตร/วินาที ลดลงอยู่ที่ 744 ลูกบาศก์เมตร/วินาที ซึ่งคาดว่าสถานการณ์จะดีขึ้นเรื่อยๆ และเข้าสู่สภาวะปกติได้โดยเร็วหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมในช่วงนี้  

ซึ่งการลงพื้นที่จังหวัดสระบุรีครั้งนี้ เป็นภารกิจต่อเนื่องของกระทรวงพลังงานในการร่วมบูรณการการแก้ปัญหาและเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจากอิทธิพลของพายุ “เตี้ยนหมู่” ตามข้อสั่งการของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ได้สั่งการให้รัฐมนตรี และ ส.ส. ทุกคน รวมถึงหน่วยงานภาครัฐทุกหน่วยงาน ร่วมมือร่วมใจกันลงพื้นที่ประสบอุทกภัย ด้วยมีความห่วงใยต่อประชาชนในทุกพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยที่ต้องได้รับความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน 

นอกจากจะเป็นการตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วมแล้ว ยังนำถุงยังชีพ จำนวน 1,000 ชุด โดยความร่วมมือจาก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) มามอบให้กับประชาชนในพื้นที่ ตำบลดาวเรือง อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นก่อน พร้อมรับฟังปัญหาความเดือดร้อนตลอดจนสิ่งที่ประชาชนต้องการความช่วยเหลือ เพื่อนำไปบูรณาการช่วยเหลือประชาชนทุกพื้นที่ประสบภัยอย่างเร่งด่วน  

ที่ผ่านมา กระทรวงพลังงาน รวมถึงหน่วยงานและรัฐวิสาหกิจในสังกัดได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยแล้วใน 3 จังหวัด คือ จังหวัดลพบุรี จังหวัดนครปฐม และสมุทรปราการ และยังมีแผนลงพื้นที่ช่วยเหลืออุทกภัยในจังหวัดอื่นๆอย่างต่อเนื่อง