ยืนยัน “เขตปทุมวัน” ไฟเขียว จัดงานแฟร์ The March by STYLE Bangkok

พาณิชย์โต้ งานแฟร์ The March by STYLE Bangkok เป็นไปตามมาตรฐาน ศบค. ผ่านการอนุมัติจากเขตปทุมวัน ลดไซด์งานช่วยผู้ประกอบการได้มีพื้นที่ระบายสินค้าหลังโควิดพ่นพิษ

วันที่ 11 ตุลาคม 2564 นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า กรณีที่มีคำร้องของสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจไมซ์ 4 สมาคมส่งไปถึงนายกรัฐมนตรี ( พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) เรื่องอนุญาตให้มีการจัดงานแสดงสินค้า The March by STYLE Bangkok ระหว่างวันที่ 6-10 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์นั้น กรมได้ขออนุญาตจากทางสำนักงานเขตปทุมวันอย่างถูกต้อง และปฏิบัติตามมาตรการและหลักเกณฑ์ของ ศบค.

“งานนี้เป็นการจัดงานตามปกติที่กรมจัดในแต่ละปี แต่ปีนี้ผู้ประกอบการส่งออกสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิดไม่สามารถเชิญผู้นำเข้ามาได้ ทางกรมจึงปรับลดขนาดการจัดงานจากปกติ 1 พันบูทมาเหลือกว่า 120 บูท เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการได้มีแหล่งช่องทางระบายสินค้า และมีกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มลูกค้าคนไทย คู่ขนานไปกับการจัดงานแบบออนไลน์ ”

สำหรับการดำเนินการตามมาตรฐาน อาทิ ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งผู้ประกอบการผู้สร้างบูท ผู้ประกอบการ เจ้าหน้าที่ต้องมีการแสดงผลตรวจสอบ ATK ต้องมีการวัดอุณหภูมิ เว้นระยะห่าง ล้างมือ และฉีดวัคซีน ตามมาตรฐานทุกอย่าง และยังมีการจัดเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบกำกับดูแลในระหว่างการจัดงานด้วย