ถกห้างค้าปลีกตรึงราคา-จัดหาสินค้าไม่ให้ขาดแคลน

กรมการค้าภายใน ขอความร่วมมือห้างตรึงราคาสินค้าช่วงสงกรานต์

กรมการค้าภายในถกห้างค้าปลีก ตรึงราคา พร้อมเร่งจัดหา-กระจายสินค้าช่วยประชาชนพื้นที่น้ำท่วม ป้องกันขาดแคลน

วันที่ 20 ตุลาคม 2564 นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมได้ประชุมติดตามสถานการณ์การจำหน่ายสินค้ารวมกับห้างค้าปลีกค้าส่ง ร้านสะดวกซื้อ และห้างท้องถิ่น เพื่อติดตามสถานการณ์จำหน่ายในช่วงน้ำท่วม พบว่าปริมาณสินค้ามีเพียงพอและการจัดส่งสินค้าก็เริ่มกลับเข้ามาสู่ภาวะปกติแล้ว และขณะนี้ยังไม่มีปัญหา การจัดส่งสินค้าไปยังสาขาที่อยู่ในพื้นที่น้ำท่วม ส่วนด้านความต้องการซื้อเพิ่มขึ้น แต่ยังไม่กลับสู่ภาวะปกติ

วัฒนศักย์ เสือเอี่ยม

“ได้ย้ำให้ห้างต่าง ๆ จัดเพิ่มสต๊อกในสินค้ากลุ่มอาหารและของใช้ประจำวันที่นิยมจัดในชุดถุงยังชีพเพิ่มขึ้นและต้องมีจำหน่ายเพียงพอ รวมทั้งให้เตรียมสินค้าและแผนการจัดส่งให้พร้อมกับสถานการณ์”

นอกจากนี้ได้ขอความร่วมมือให้ห้างตรึงราคาสินค้า และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพของพี่น้องประชาชน ซึ่งทางห้างต่าง ๆ ยินดีให้ความร่วมมือ โดยจะได้จัดสินค้ามาหมุนเวียนจัดกิจกรรมลดราคาต่อเนื่อง ซึ่งหากประชาชนพบเห็นการฉวยโอกาส หรือจำหน่ายสินค้าแพงเกินสมควรแจ้งได้ที่สายด่วน 1569 ตลอด 24 ชั่วโมง


ก่อนหน้านี้กรมการค้าภายในได้หารือร่วมกับกลุ่มผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคและขอความร่วมมือให้ตรึงราคาสินค้าเพื่อบรรเทาภาระค่าครองชีพประชาชนไปแล้ว