สุพัฒนพงษ์ชี้ เศรษฐกิจส่งสัญญาณบวก ปี’65 รุกดึงต่างชาติลงทุน

สุพัฒนพงษ์ชี้ เศรษฐกิจไทยสัญญาณบวก สิ่งดีงามในประเทศไทยเกิดขึ้นแล้ว ขอรับส่งเสริมการลงทุนแล้ว 6 แสนล้าน นักท่องเที่ยวต่างชาติจับจ่าย 7-8 หมื่นบาทต่อหัว ปี’65 เดินเชิงรุกดึงดูดต่างชาติลงทุน

วันที่ 14 ธันวาคม 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน กล่าวว่า ในสัปดาห์หน้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะพิจารณาเห็นชอบของขวัญปีใหม่ โดยข้องสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม

“ท่านนายกฯกำชับ ความมุ่งมั่นในการประชุมศบค.ที่ผ่านมา เปิดโอกาสให้ทุกคนเฉลิมฉลองปีใหม่เคานต์ดาวน์ กิจกรรมต่าง ๆ ก็เกิดขึ้น อยากให้ทุกคนมีความสุขหลังจากผ่านโควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ต้องช่วยกันป้องกันตัวเองจากการระบาดของโควิด วันนี้ทุกคนตระหนักดีแล้วหลังจากวันที่ 1 พ.ย.เป็นต้นมา สัญญาณบวกเกิดขึ้น รัฐบาลประสงค์ที่จะเปิดเมืองให้เป็นไปอย่างยั่งยืน ต้องช่วยกันทุกฝ่าย”

นายสุพัฒนพงษ์กล่าวว่า วันนี้ทีมปฏิบัติการเชิงรุก มุ่งเน้นในการดึงดูดนักลงทุนในอุตสาหกรรมใหม่หลังจากโควิด-19 ซึ่งได้สอบถามนักลงทุนให้ความสนใจ โดยที่ผ่านมาปีนี้ทั้งปี เฉพาะอุตสาหกรรมดั่งเดิมหรืออุตสาหกรรมใหม่ที่เริ่มเกิดขึ้นมีผู้ขอส่งเสริมการลงทุนกว่า 6 แสนล้านบาท ดีกว่าก่อนโควิด-19

“ปีหน้าจะเดินเชิงรุกมากขึ้น ซึ่งจะได้เป็นกอบเป็นกำในเรื่องอุตสาหกรรมเป้าหมายใหม่ ๆ จะเป็นประโยชน์กับประเทศที่จะเติบโตในอนาคต และโครงการพื้นฐานต่าง ๆ จะทยอยเสร็จ วันนี้อาจจะไม่เห็น แต่ผมเชื่อมั่นจากปีนี้เป็นต้นไป การเปิดรถไฟฟ้าสายสีแดง

ปีหน้าจะมีการประชุมเอเปกจะเห็นโครงการหลายอย่างแล้วเสร็จ เช่น รถไฟสายอื่น ๆ การท่องเที่ยวคุณภาพ ภูเก็ตแซนด์บอกซ์จนถึงปัจจุบันยอดการใช้จ่ายต่อหัว 7-8 หมื่นบาทต่อหัวและจะดึงดูดนักท่องเที่ยวรายได้สูง”

นายสุพัฒนพงษ์กล่าวว่า สิ่งดีงามในประเทศไทยจะทยอยเกิดขึ้น ปีนี้เกิดแล้ว ปีหน้าและปีถัดไปจะเห็นแน่นอน ความเชื่อมโยงในภูมิภาคจะเกิดขึ้นอีกมากมาย