สุพันธุ์ แจ้งเลื่อนงาน FTI EXPO 2022 หลังโอมิครอนระบาด

สุพันธุ์ มงคลสุธี
สุพันธุ์ มงคลสุธี

สุพันธุ์ แจ้งเลื่อนงาน FTI EXPO 2022 ที่เชียงใหม่ หลังโอมิครอนแพร่ระบาด ส่วนจะจัดงานเมื่อไรนั้นอยู่ระหว่างการหารือ สำหรับสถานที่การจัดงานจะย้ายมาจัดที่กรุงเทพฯ

วันที่ 12 มกราคม 2565 นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า จากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ส่งผลให้กิจกรรมหรือการเดินทางอาจจะมีปัญหา ดังนั้น การจัดงาน ส.อ.ท. เอ็กซ์โปร Made in Thailand หรือ FTI EXPO 2022 ที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น ส.อ.ท.ได้ประชุมหารือทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้วได้พิจารณาว่าจะเลื่อนการจัดงานออกไป โดยจะจัดขึ้นเมื่อไรนั้นอยู่ระหว่างการหารือ ส่วนสถานที่การจัดงานคาดว่าจะจัดที่กรุงเทพฯ

“จากปัญหาการแพร่ระบาดของโอมิครอน ในตอนนี้ส่งผลกระทบต่อการจัดงานแล้ว ก็ยังมีความกังวลเรื่องของชุดตรวจ ATK ที่อาจจะไม่เพียงพอ ดังนั้น ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนับสนุนหรือหาทางออกในการแก้ไขปัญหานี้”

ทั้งนี้ เชื้อโอมิครอนแม้จะแพร่ระบาดหนักและตนยังเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับเชื้อและยังเป็นผู้ที่มีอายุ แต่จากการติดตามดูอาการหลังติดเชื้อ รับว่าไม่รุนแรง อีกทั้งตนยังได้รับวัคซีนครบ คิดว่าหากพักผ่อนเพียงพอและรักษาอาการเชื่อว่าสุขภาพจะกลับมาปกติโดยเร็ว ดังนั้น การฉีดวัคซีนและบูสเตอร์โดสเป็นสิ่งสำคัญ อย่างไรก็ดี เชื่อว่าแม้มีการแพร่ระบาดของโอมิครอนธุรกิจยังสามารถดำเนินกิจการไปได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จับมือพันธมิตรองค์กรชั้นนำ เตรียมจัดงาน FTI EXPO 2022 ภายใต้แนวคิด BCG โมเดล หรือ Bio Cicular Green Economy อุตสาหกรรมไทยสู่อนาคต ขานรับนโยบายเปิดประเทศ ซึ่งการจัดงานจะครอบคุลม 11 คลัสเตอร์อุตสาหกรรม 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ และผู้ประกอบการรายย่อยในพื้นที่ภาคเหนือ รวมกว่า 400 ราย ซึ่งภายในงานยังมีการจัดสัมมนา การเจรจาธุรกิจ

โดยงานนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าชมประมาณ 100,000 คน และมียอดการเจรจาทางธุรกิจไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย โดยงานจะมีระหว่างวันที่ 2-6 ก.พ. 2565 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติเชียงใหม่