SPRC จ่ายเยียวยา 126 ร้านอาหารขนาดเล็ก-กลุ่มอาชีพอื่น ๆ อีก 1.8 ล้าน

SPRC เริ่มจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาน้ำมันรั่ว กลุ่มร้านอาหารขนาดเล็ก-กลุ่มอาชีพอื่น ๆ 126 ราย วันแรก 1.8 ล้านบาท

วันที่ 10 มีนาคม 2565 นายสมชาย นิธิพีรยาโภคิน ประธานกลุ่มกลุ่มผ้าใบหาบเร่ หาดแม่รำพึง จากลานหินขาวถึงก้นอ่าว กล่าวว่า วันนี้ (10 มีนาคม 2565 ) SPRC เริ่มดำเนินการจ่ายเงินช่วยเหลือกลุ่มร้านอาหารขนาดเล็ก และกลุ่มอาชีพอื่น ๆ บริเวณหาดแม่รำพึงจำนวน 126 ราย เป็นจำนวนเงิน 1.8 ล้านบาท ณ ชายตารีสอร์ท หาดแม่รำพึง

ซึ่งเป็นการดำเนินการขั้นแรกของแผนการจ่ายเงินช่วยเหลือให้กับกลุ่มร้านอาหารขนาดเล็กที่ได้รับผลกระทบ บริเวณหาดแม่รำพึง

สำหรับผู้ประกอบการในส่วนอื่น ๆ ที่ลงทะเบียนไว้แล้ว บริษัทเร่งดำเนินการตรวจสอบและจะทยอยแจ้งให้ทราบในลำดับถัดไป

“ตนรู้สึกดีใจที่บริษัทให้ความใส่ใจ และตอบรับการเรียกร้องของกลุ่มร้านค้าเตียงผ้าใบซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำมันรั่วที่บริเวณชายหาดแม่รำพึง ในฐานะประธานกลุ่ม ได้ดำเนินการติดต่อกับตัวแทนบริษัท SPRC โดยตรง

ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี และได้รับการประสานงานจ่ายเงินช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว ต้องขอขอบคุณบริษัทที่เห็นความสำคัญของกลุ่มร้านค้าขนาดเล็ก ในวันนี้มีกลุ่มร้านค้าเดินทางมารับเงินช่วยเหลือจำนวน 126 ราย จากทั้งหมด 190 ราย โดยผู้ที่ได้รับการจ่ายเงินในวันนี้เป็นผู้ที่สมัครใจยื่นเอกสารแสดงความจำนงขอรับเงินช่วยเหลือแบบไม่มีข้อผูกพัน ทั้งนี้ สมาชิกในกลุ่มมีความพึงพอใจต่อการรับเงินช่วยเหลือตามเงื่อนไขดังกล่าว”

ทั้งนี้ SPRC ขอขอบคุณในความร่วมอย่างดีจากหน่วยงานภาครัฐในด้านการเตรียมการและสถานที่ บริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะดำเนินการจ่ายเงินช่วยเหลืออย่างเป็นธรรม สมเหตุสมผล และรวดเร็ว พร้อมเดินหน้าศึกษาและรวบรวมข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับผลกระทบทั้งในระยะสั้นและระยะยาวให้ดียิ่งขึ้น เพื่อขับเคลื่อนกิจกรรมเพื่อสังคมในการฟื้นฟูธรรมชาติให้กับชาวระยองต่อไป