กระทรวงพาณิชย์ ชี้แจงกรณีเจ้าหน้าที่เมากร่าง ด่าปลัดอำเภอ

กระทรวงพาณิชย์ ชี้แจงกรณีเจ้าหน้าที่เมากร่างด่าปลัดอำเภอขณะตรวจร้านอาหารใน อ. บางใหญ่ จ.นนทบุรี รับเป็นเรื่องจริง แต่เจ้าหน้าที่ดังกล่าวไม่ใช่ข้าราชการแต่เป็นลูกจ้างประจำ ทั้งนี้ ได้ตรวจสอบและให้ไปขอโทษ

วันที่ 3 พฤษภาคม 2565 รายงานข่าวจากกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่า ข้าราชการกระทรวงพาณิชย์เมากร่างด่าทอปลัดอำเภอบุกตรวจร้านอาหารนั้น นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยทันที และพบว่า

นายไพศาล เมืองจันทร์ บุคคลที่เป็นข่าว มิได้เป็นข้าราชการ แต่เป็นลูกจ้างประจำ ตำแหน่ง พนักงานขับรถยนต์ ระดับ ส 2 สังกัดกรมการค้าต่างประเทศ และได้แสดงพฤติกรรมในลักษณะมึนเมาและใช้วาจาไม่สุภาพต่อปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน และเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดนอำเภอบางใหญ่ที่ 6 ในขณะออกตรวจร้านอาหารใน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จริง

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์มิได้นิ่งนอนใจ โดยได้สอบสวนข้อเท็จจริงเบื้องต้นแล้ว เจ้าหน้าที่ ได้ยอมรับว่า ได้ดื่มสุราและแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งเจ้าตัวได้ยอมรับผิด เบื้องต้นทาง ต้นสังกัด ได้ว่ากล่าวตักเตือนและมอบหมาย ผู้อำนวยการกองคลัง ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรง เดินทางไปขอโทษ นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอ ในเวลา 14.00 น. ของวันนี้ (3 พฤษภาคม 2565)

ซึ่งหลังจากนี้ กรมการค้าต่างประเทศ จะดำเนินการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงโดยละเอียด เพื่อดำเนินการทางวินัยกับนายไพศาล เมืองจันทร์ ต่อไป