INNOPOWER พร้อมลุยธุรกิจซื้อขายใบรับรองการผลิตพลังงานหมุนเวียน

พลังงาน
ภาพ : Pixabay

บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด พร้อมลุยธุรกิจ “ซื้อขาย” ใบรับรองการผลิตพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy Certificate : REC) เสริมแรงกระตุ้นธุรกิจพลังงานสีเขียวของประเทศไทยสู่เป้าหมาย Carbon Neutrality

วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 นายอธิป ตันติวรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด (INNOPOWER COMPANY LIMITED) เริ่มให้บริการซื้อขายใบรับรองการผลิตพลังงานหมุนเวียน (REC) สอดรับกับทิศทางของประเทศและสังคมโลก ผลักดันให้ประเทศไทยบรรลุเป้าหมาย Carbon Neutrality ได้โดยเร็ว

ทั้งนี้ ใบรับรองการผลิตพลังงานหมุนเวียน (REC) เป็นหนึ่งในกลไกที่ช่วยส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาการผลิตและการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน

อธิป ตันติวรวงศ์
อธิป ตันติวรวงศ์

โดยบริษัท INNOPOWER เป็นผู้ให้บริการขึ้นทะเบียนอุปกรณ์ของโครงการพลังงานหมุนเวียน การขอใบรับรอง และการซื้อขายใบรับรองแบบเบ็ดเสร็จ เพื่อเพิ่มรายได้แก่ผู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน และอำนวยความสะดวกให้กับบริษัทที่มีแนวคิดการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน (Environmental, Social, Governance : ESG) ในการบรรลุเป้าหมายการใช้พลังงานสะอาดได้ตามมาตรฐานสากล

“ด้วยความร่วมมือกับ กฟผ. และบริษัทในเครือ ซึ่งเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนรายใหญ่ของประเทศ สนับสนุนให้ INNOPOWER สามารถพัฒนาตลาดซื้อขายใบรับรองที่พร้อมรองรับทุกความต้องการของผู้ใช้ไฟฟ้าได้ โดยคาดว่าจะสามารถให้บริการซื้อขายใบรับรองได้มากกว่า 1 ล้าน REC ในปีนี้”


ทั้งนี้ บริษัท INNOPOWER มุ่งขับเคลื่อนธุรกิจนวัตกรรมพลังงานและเทคโนโลยีด้วยการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ (Venture Capital) การลงทุนร่วมสร้าง (Venture Builder) และการร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ (Partnership) เพื่อเพิ่มขีดความสามารถที่จะสร้างมูลค่าจากธุรกิจใหม่ ที่จะมาทดแทนและเพิ่มการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมพลังงานและเทคโนโลยีในประเทศไทย พร้อมเปิดรับพันธมิตรเข้าร่วมขับเคลื่อนไทยก้าวสู่ประเทศแห่งนวัตกรรม