เกรียงไกร ประธาน ส.อ.ท. ใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

‘เกรียงไกร’ ประธาน ส.อ.ท. ใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งแรกในรอบ 9 ปี

วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าว ”ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่าเมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกทม. และสมาชิกสภา กทม.บริเวณ หน่วยเลือกตั้งที่ 9 แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพฯซึ่งเป็นการจัดขึ้นครั้งแรกในรอบ 9 ปี ⁣⁣

ทั้งนี้ บรรยากาศการเลือกตั้ง บริเวณที่จอดรถศูนย์บริการสาธารณสุข 23 ถนนสี่พระยา เป็นไปอย่างคึกคักแม้ว่าจะมีละอองฝนตกลงมาบ้างก็ตาม

นายเกรียงไกร กล่าวว่า ความคาดหวังส่วนตัวหลังจากเลือกผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนใหม่ ในฐานะที่เราเป็นคนกรุงเทพก็อยากจะได้ผู้ว่าที่มีวิสัยทัศน์ที่ดีเป็นคนดีไม่คอรัปชั่น และมุ่งทำงานเพื่อให้ประชาชนทั้งคนกรุงเทพ 5 ล้านคนและคนที่ต้องเดินทางเข้าออกมาติดต่องานในกรุงเทพรวมแล้วกว่า 10 ล้านคนให้ได้ประโยชน์มากที่สุด ไม่ใช่เพียงเน้นย้ำแค่ว่ากรุงเทพเป็นเมืองหลวงที่น่าท่องเที่ยวเท่านั้นแต่สิ่งสำคัญจะต้องทำให้คนกรุงเทพรู้สึกปลอดภัย เป็นสิ่งสำคัญมากที่สุด

โดยจะต้องจัดระเบียบสังคมทางเท้าขยะมูลฝอย เพิ่มแสงสว่างกล้องวงจรปิด การจัดระเบียบสายไฟฟ้า เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน ขณะเดียวกันต้องวางระบบสาธารณสุข ดูแลเรื่องความสะอาดของสิ่งแวดล้อมแม่น้ำลำคลองเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี

“ในด้านการขนส่งมวลชนถือเป็นสิ่งสำคัญมากเพราะขณะนี้ราคาน้ำมันปรับสูงขึ้นหากผู้ว่าสามารถแก้ไขปัญหาการจราจรได้ก็จะช่วยประหยัดเวลาและประหยัดการใช้พลังงานโดยอยากจะเห็นการขับเคลื่อนรถไฟฟ้าสายสีเขียวและค่าโดยสารที่ประชาชนจะต้องได้เพื่อเป็นทางเลือกในการบรรเทาความเดือดร้อน”

ในด้านเศรษฐกิจต้องการให้ผู้ว่าฯเข้ามาจัดระเบียบการค้าขายหาบเร่แผงลอยให้มีพื้นที่ที่เหมาะสมและดูแลร้านค้าที่จ่ายภาษีถูกต้องให้ไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ

“ในสี่ปีนี้หากผู้ว่าสามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพใช้งบประมาณไม่รั่วไหลเชื่อว่าสี่ปีกรุงเทพมหานครจะเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือแน่นอน”