มิตรผลขนนวัตกรรม โปรตีนพืช-แคลเซียมจากก้างปลา โชว์ THAIFEX

กลุ่มมิตรผล ขนผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ฝีมือคนไทย “โปรตีนจากพืช Meat Avatar – แคลเซียมที่สกัดจากก้างปลา แบรนด์ UNC” ร่วมงาน THAIFEX – Anuga Asia 2022 พร้อมส่งผู้เชี่ยวชาญแนะนำการใช้น้ำตาลอย่างถูกต้อง

วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 นางสาววิภาดา อัตศรัณย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานกลยุทธ์การตลาดและขายในประเทศ กลุ่มมิตรผล เปิดเผยว่า ในงาน งาน THAIFEX – Anuga Asia 2022 ครั้งนี้ไว้กลุ่มมิตรผล ร่วมจัดแสดงในคอนเซ็ปต์ The power of sustainability & Thai Innovations เป็นไปตามนโยบายบริษัทที่มุ่งให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจอย่างยั่งยืนมาโดยตลอด

“THAIFEX ปีนี้เราได้นำผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ในเครือของเรามาจัดแสดง รวมถึงนำผลิตภัณฑ์นวัตกรรมด้านอาหารใหม่ ๆ ที่สร้างสรรค์โดยคนไทย ที่มีศักยภาพ อย่างแบรนด์ Meat Avatar ผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ (Plant-based Protein) ที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกายด้วยโปรตีนจากพืช เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ และแบรนด์ UNC แคลเซียมที่สกัดจากก้างปลา ด้วยแนวคิดการสร้างคุณค่าให้กับวัสดุเหลือใช้จากการแปรรูปปลาทะเล ต่อยอดสู่นวัตกรรมใหม่ รางวัล 4 เหรียญทองจากเวทีประกวดนวัตกรรมนานาชาติที่ประเทศอังกฤษ”

 

ไฮไลต์ที่น่าสนใจในปีนี้ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญมาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้น้ำตาลอย่างถูกต้องและเหมาะสมกับเมนูแต่ละประเภทซึ่งผู้บริโภคอาจไม่เคยทราบมาก่อน เพื่อจุดประกายให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์น้ำตาล เสริมรสชาติเมนูคาวหวานต่าง ๆ ให้ดีขึ้นกว่าเดิม อาทิ น้ำตาลอ้อยธรรมชาติ น้ำเชื่อมสูตรละลายเร็ว น้ำตาลปี๊บสูตรใหม่ หรือน้ำตาลทรายแดง 

สำหรับสินค้าชูโรงปีนี้ยังเป็น Senorita แบรนด์ไซรัปพรีเมี่ยมของไทย ที่มาในธีม Thai Dessert Drink หยิบยกจุดเด่นของไซรัปผลไม้ไทยที่ดังไกลถึงต่างประเทศอย่าง ไซรัปกลิ่นมะม่วงอกร่องทอง และไซรัปกลิ่นมะพร้าวน้ำหอม โดยได้แบรนด์แอมบาสซาเดอร์อย่างณิกษ์ อนุมานราชธน ที่มาร่วมสร้างสรรค์เมนูจากพรีเมี่ยมไซรัปทั้งสองรสชาติให้มีความพิเศษได้กลิ่นอายความเป็นไทยอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ

นอกจาก เรายังมีน้ำแร่ธรรมชาติ VAVA ที่มาจากแหล่งน้ำใต้ชั้นหินธรรมชาติแห่งผืนป่าเขาใหญ่ หนึ่งในมรดกโลกทางธรรมชาติ (UNESCO World Heritage) อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่ให้คุณประโยชน์ต่อร่างกาย และยังเป็นน้ำดื่มแบรนด์แรกของไทยที่มุ่งสู่การเป็น Carbon Neutral 

“เรามีความตั้งใจที่อยากสนับสนุนและอยากเห็นผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพและมีความมุ่งมั่น สามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งต่อไป ตอกย้ำจุดยืนการเป็นองค์กรแห่งความยั่งยืนไปพร้อมกับการคิดค้นนวัตกรรมใหม่เพื่อคนไทย”

ขณะเดียวกัน กลุ่มมิตรผล ยังคำนึงถึงความยั่งยืนในทุกองค์ประกอบ สะท้อนแนวคิดผ่านการเลือกใช้วัสดุต่าง ๆ ที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ อาทิ หลอดชานอ้อย ไม้ ผ้า รวมถึงวัตถุดิบ ก็ล้วนแต่เป็นวัสดุที่สามารถนำไปใช้ต่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อลดการเกิดขยะที่จะส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมในอนาคตมุ่งให้ความสำคัญกับความยั่งยืน จนทำให้ได้รับรางวัลด้านความยั่งยืนอันดับ 3 ของโลกในกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหาร จากการจัดอันดับของ S&P Global 

ทั้งนี้ กลุ่มมิตรผล ร่วมงาน THAIFEX – Anuga Asia 2022 มหกรรมงานแสดงสินค้าอาหาร ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 บูท 2-Z01 ระหว่างวันที่ 24-27 พฤษภาคม 2565 (วันเจรจาธุรกิจ) และวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 (วันจำหน่ายปลีก) ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี