เปิด 15 รายชื่อได้รับเสนอดำรงตำแหน่งอธิการบดี ม.ศิลปากร

ม.ศิลปากร

สรรหาอธิการบดี มหาวิทยาลัยศิลปากร 15 รายชื่อ มีชื่อ ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ปรากฏ ล่าสุดมีผู้ตอบรับการทาบทามยืนยันเข้ารับการสรรหาเป็นผู้สมควรดำรงตำแหน่งแล้ว 2 ราย 

วันที่ 6 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ Ladkrabang Politics – ประชาลาด ได้เปิดเผยเอกสารประกาศคณะกรรมการสรรหาผู้สมควรดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร ฉบับ 5/2565 ซึ่งได้ลงนามเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งระบุรายชื่อผู้ได้รับการเสนอชื่อ และผู้สมัครเป็นผู้สมควรดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร ซึ่งผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม จำนวน 15 รายชื่อ

โดยหนึ่งในนั้นมีชื่อของ ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และอดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ปรากฏอยู่ด้วย รวมถึงชื่อของ ศาสตราจารย์ชัยชาญ ถาวรเวช  อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร ที่มีกรณีถ่ายภาพแอร์โฮสเตสบนเครื่องบิน เข้ามาชิงอีกรอบ

โดย 15 รายชื่อมีดังต่อไปนี้ 

1.ศาสตราจารย์ ดร.คณิต เขียววิชัย 

2.ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จรุงแสง ลักษณบุญส่ง

3.ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชวลิต ขาวเขียว

4.ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชัยชาญ ถาวรเวช  

5.รองศาสตราจารย์ทวีศักดิ์ ปิ่นทอง 

6.ศาสตราจารย์ ดร.ธนะเศรษฐ์ ง้าวหิรัญพัฒน์ 

7.ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นนท์ คุณค้ำชู

8.อาจารย์ปัญจพล เหล่าพูนพัฒน์

9.รองศาสตราจารย์ ดร.ปานใจ ธารทัศนวงศ์

10.ศาสตราจารย์ ดร.พรศักดิ์ ศรีอมรศักดิ์

11.รองศาสตราจารย์ ดร.พิทักษ์ ศิริวงศ์

12.อาจารย์ ดร.ภวพล คงชุม

13.ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มาเรียม นิลพันธุ์

14.ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วันชัย สุทธะนันท์

15.ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ 

อธิการบดีศิลปากร

 

อธิการบดีศิลปากร

ทั้งนี้การเสนอชื่อนั้นแบ่งเป็น 4 ส่วน คือ 1.ส่วนงานเสนอชื่อผู้สมควรดำรงตำแหน่งอธิการบดี ไม่เกิน 3 ชื่อต่อประธานคณะกรรมการสรรหา , 2.กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งไม่ได้เป็นกรรมการสรรหา เสนอชื่อผู้สมควรดำรงตำแหน่งอธิการบดี จำนวนไม่เกิน 2 ชื่อ และ 3.สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยศิลปากร เสนอชื่อผู้สมควรดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร ไม่เกิน 2 ชื่อ 4.รับสมัครจากบุคคลทั่วไป

อย่างไรก็ตาม ประกาศคณะกรรมการสรรหาผู้สมควรดำรงตำแหน่งอธิการบดีศิลปากร ฉบับล่าสุด ฉบับที่ 7/2565 นั้น มีผู้ตอบรับการทาบทามและผู้สมัครที่ยืนยันเข้ารับการสรรหาเป็นผู้สมควรดำรงตำแหน่งอธิการบดีแล้วจำนวน 2 ราย ได้แก่ 1.รศ.ทวีศักดิ์ ปิ่นทอง ซึ่งเป็นอดีตคณบดีคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง  และ 2.ศ.ธนะเศรษฐ์ ง้าวหิรัญพัฒน์  คณบดีคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร โดยทั้งสองจะแสดงวิสัยทัศน์ ต่อบุคลากรของมหาวิทยาลัยศิลปากร ในวันที่ 27 ตุลาคม 2565 ในลำดับต่อไป 

อธิการบดีศิลปากร