แห่ลงชื่อผ่าน change จี้ ทปอ. แก้ปัญหาระบบ TCAS รอบ 3 ยอดพุ่งทะลุ 8,000 แล้ว!

หลังจากที่มีการนำระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาใหม่ (Thai university Central Admission System : TCAS) มาใช้ในปีการศึกษา 2561 เป็นปีแรก เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากระบบ TCAS รอบ 3

ล่าสุดกลุ่มผู้ใช้งานที่มีชื่อ Fight for TCAS Friends ได้สร้างแคมเปญรณรงค์ รักษาสิทธิ์ชาวTCAS3 ผ่านเว็บไซต์ change.org เรียกร้องให้ สกอ. สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา และ ทปอ. จัดการปัญหานี้อย่างเร่งด่วนที่สุด โดย ณ วันที่ 29 พ.ค. เวลา 18.30 น. มีผู้สนับสนุนแล้ว 8,894 คน

ทั้งนี้ ในแคมเปญระบุข้อความ ใจความว่า ลงชื่อเรียกร้องสิทธิในการแก้ไขปัญหาคนที่ได้รับผลกระทบจากระบบ TCAS รอบ 3 ให้ทาง ทปอ.จัดการปัญหานี้อย่างเร่งด่วนที่สุด โดยให้ยังคงใช้เกณฑ์เดิมในการรับเข้าศึกษา และขอร้องอย่างที่สุดว่า

…อย่าผลักปัญหา โดยให้เด็กๆ รอไปยื่นรอบ4 เพราะเกณฑ์ไม่เหมือนกัน
…ขอให้เยียวยาเด็กที่ได้รับผลกระทบจากการสร้างระบบที่ผิดพลาด
…การแก้ไข คงต้องทำเป็นจุดๆ ไป อย่าผูกปัญหาให้มันยุ่งและยากมากกว่านี้เลย อย่าสร้างบาปให้กับเด็ก 61 มากกว่านี้เลย

อย่างไรก็ตาม มีความหวังว่าเมื่อ ทปอ เดินมาถึงจุดนี้ ก็น่าจะมองออกว่าอะไรเป็นอะไร ขอให้ท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องยอมรับและช่วยแก้ปัญหาเพื่ออนาคตของเด็กไทยด้วย ณ เวลานี้ด้วย


นอกจากนี้ในแคมเปญรณรงค์ ยังระบุด้วยว่า จะมีการนัดรวมพลคนเดือดร้อน TCAS3 วันที่ 31 พค.นี้ 10.00 น. ที่หน้า สกอ. 328 อาคารสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ชั้น 3 ถ.ศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี