เชิญชวนร่วมงานมหกรรมทางการศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ครั้งที่ 10

มหกรรมทางการศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ครั้งที่ 10 หรือ EDUCA 2017 มหกรรมทางการศึกษาที่รวบรวมความรู้ และแนวทางการศึกษาโลกที่น่าจับตามอง จัดโดยบริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) โดยมีสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น คณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีศึกษาไทยเป็นเจ้าภาพ (host) ปีนี้เป็นปีแรกที่ กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย เป็นเจ้าภาพร่วมการจัดงาน (co-host)

EDUCA 2017 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “EDUCATION 1.0, 2.0, 3.0, 4.0 From Policy to Classroom จากนโยบายสู่ห้องเรียน” โดยได้นำตัวอย่าง การเชื่อมโยงนโยบายทางการศึกษาสู่การเรียนการสอนในห้องเรียน ของประเทศชั้นนำทางการศึกษา อาทิ สิงคโปร์ ญี่ปุ่น ฟินแลนด์และออสเตรเลีย ภายในงานมีกิจกรรมให้ผู้เข้าร่วมงานได้เลือกตามความสนใจ (ที่นั่งมีจำนวนจำกัด) ได้แก่

โดยการประชุมนานาชาติ (International Conference) จัดขึ้นในวันแรกของการจัดงาน ถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนประสบการณ์แนวคิด “สิงคโปร์สตอรี่: จากนโยบายสู่ห้องเรียน” โดยนักการศึกษาจากสิงคโปร์ และหัวข้อที่น่าสนใจเกี่ยวกับหลักสูตรใหม่ของฟินแลนด์ การพัฒนาครุศึกษาของออสเตรเลีย และแนวทางโรงเรียนเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้จากญี่ปุ่นต่อเนื่องจากปีที่แล้ว

เวทีการประชุมวิชาการครุศึกษา (Teacher Education Symposium) เวทีแรกสำหรับวงครุศึกษาเมืองไทยที่จะร่วมกันเรียนรู้จากวิทยากรชั้นนำจากต่างประเทศ ต่อด้วยหัวข้อการเสวนาเรื่อง “ทิศบ้านทางเมืองครุศึกษาไทย” โดยคณาจารย์ครุศึกษาและผู้เกี่ยวข้องกับการสร้างครู

การประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) ครอบคลุมทุกองค์ความรู้และตอบสนองต่อความต้องการในการพัฒนาวิชาชีพครูไทยมากกว่า 150 หัวเรื่อง โดยคัดสรรวิทยากรที่มีคุณภาพและมากประสบการณ์
โซนนิทรรศการทางการศึกษา ครั้งแรกกับกิจกรรมจาก Start up ทางด้านการศึกษาระดับแนวหน้าของประเทศ ที่จะมานำเสนอแนวทางการศึกษาในยุค Disruptive
โครงการ “หนังสือเพื่อครูต้นแบบการเรียนรู้ตลอดชีวิต” จัดพิมพ์หนังสือดีที่ครูต้องอ่าน 3 เล่มใหม่ ที่จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกใน EDUCA ปีนี้

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมงาน สามารถลงทะเบียนออนไลน์ที่ www.educathai.com ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2560 ผู้ลงทะเบียนทุกท่านจะได้รับหนังสือที่บูธ “หนังสือเพื่อครูต้นแบบการเรียนรู้ตลอดชีวิต” ท่านละ 1 เล่ม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02 748 7007 ต่อ 147, 631-636 (ตั้งแต่เวลา 8.30 – 17.00 น.) หรือ FB: www.facebook.com/educathai/