โชรส์เบอรี-ซิตี้แคมปัส มุ่งเป้า ร.ร.อินเตอร์ดีที่สุด

หลังจากกลุ่ม “โสภณพนิช” ประกาศแผนลงทุนในการเปิดโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ-ซิตี้ แคมปัส เมื่อปีที่ผ่านมา โดยเป็นโรงเรียนระดับชั้นอนุบาลและประถมศึกษา ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ 15 ไร่ ระหว่างถนนสุขุมวิทและถนนพระราม 9 ตอนนี้โรงเรียนเตรียมพร้อมสำหรับเปิดการเรียนการสอนของปีการศึกษา 2561 แล้ว

“ชาลี โสภณพนิช” ผู้ก่อตั้ง ร.ร.นานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ กล่าวว่า ตนมุ่งสร้างโรงเรียนระดับอนุบาลและประถมศึกษาที่ดีที่สุดของไทย เพื่อยกระดับมาตรฐานการศึกษาให้ก้าวขึ้นไปอีกขั้น อีกทั้งต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มความน่าสนใจให้แก่ประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางด้านการลงทุนสำหรับธุรกิจและผู้บริหารระดับสูงจากนานาประเทศ

แคมปัสมีพื้นที่ภายในอาคารรวม (GFA) 25,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยห้องประชุมขนาด 520 ที่นั่ง ห้องสมุดที่ทันสมัย ห้องแสดงดนตรี ห้องการแสดงและเต้นรำ ศูนย์ยิมนาสติก และห้องรับประทานอาหาร นอกจากนั้น มีอาคารออกกำลังกายขนาดใหญ่ซึ่งมีสระว่ายน้ำ สนามเด็กเล่นที่เป็นสนามหญ้าธรรมชาติ และลู่กีฬาในร่มและกลางแจ้ง

“การสร้างโรงเรียนแห่งนี้ยังเป็นการบุกเบิกคอนเซ็ปต์ใหม่ของการจัดวางผังภายในสถานศึกษา ด้วยแนวคิดสภาพแวดล้อมทางการเรียนรู้ที่ทันสมัย ปลอดภัย และมีพื้นที่สีเขียวของธรรมชาติอันร่มรื่น”


โดยห้องเรียนถูกจัดวางผังเป็นกลุ่มภายในอาคารสูง 3 ชั้น ซึ่งจะกระตุ้นให้เด็กมีปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้นระหว่างชั้นเรียนต่าง ๆ พร้อมทั้งส่งเสริมให้เด็กทุกคนมีโอกาสผูกมิตรกับเด็กวัยใกล้เคียงกันได้ดียิ่งขึ้น เพื่อสานต่อมิตรภาพที่เริ่มต้นในช่วงวัยที่สำคัญต่อไปในระยะยาวตลอดชีวิตกับเพื่อน ๆ กลุ่มนี้

ขณะที่ห้องเรียนสำหรับเด็กอายุ 3-5 ขวบ ถูกจัดสรรไว้ในอาคารและพื้นที่ที่แยกเป็นสัดส่วน มีห้องรับประทานอาหารและโรงครัวเฉพาะ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับช่วงวัยของเด็ก ๆ และมีระบบรักษาความปลอดภัยพิเศษที่เพิ่มเติมขึ้นสำหรับเด็กเล็กโดยเฉพาะ รวมทั้งมีสภาพแวดล้อมที่ทำให้เด็ก ๆ รู้สึกสบายใจเมื่ออยู่กับเพื่อน

“การจัดวางโครงสร้างอาคารเรียนและสภาพแวดล้อมในลักษณะนี้ เพราะเราต้องการตอกย้ำชื่อเสียงของโชรส์เบอรี ในฐานะโรงเรียนที่ให้ความรู้สึกเสมือนเป็นชุมชนที่สร้างสภาพแวดล้อมทางการเรียนรู้ที่เป็นมิตรให้กับนักเรียน ซึ่งจะช่วยสร้างความตั้งใจเรียนรู้ในระยะยาว และวางรากฐานสู่ความสำเร็จตลอดชีวิตให้แก่นักเรียน”

“อแมนด้า เดนนิสสัน” ครูใหญ่ ร.ร.นานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ-ซิตี้ แคมปัส กล่าวว่า โรงเรียนได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เพราะมีเด็กนักเรียนรุ่นแรกที่สมัครเข้าเรียนจำนวน 168 คน ซึ่งมากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ โรงเรียนจึงเปิดเพิ่มอีก 3 ห้องเรียนในระดับชั้น year 1-3 โดยเปิดเพิ่มเติมชั้นละ 1 ห้องเรียน

“ร.ร.นานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ-ซิตี้ แคมปัส มีกำหนดจัดงานโอเพ่นเฮาส์ และกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อต้อนรับผู้ปกครองที่กำลังมองหาสถานศึกษาคุณภาพให้แก่บุตรหลาน ตั้งแต่เดือน ก.ย.นี้เป็นต้นไป โดยนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนแห่งนี้จะได้รับสิทธิเข้าศึกษาต่อระดับชั้นมัธยมศึกษาที่ ร.ร.นานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ-ริเวอร์ไซด์ แคมปัสด้วย”

ทั้งนี้ ร.ร.นานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ-ซิตี้ แคมปัส สร้างขึ้นด้วยเงินลงทุน 2,600 ล้านบาท เพื่อรองรับเด็ก ๆ จำนวนมากที่อยู่ระหว่างรอคิวเพื่อเข้าศึกษาที่ริเวอร์ไซด์ แคมปัส ซึ่งถือว่าเป็นการเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับ ร.ร.นานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ-ริเวอร์ไซด์ แคมปัส ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงมาโดยตลอด