เลอ กอร์ดอง เบลอ ลงทุน 300 ล้าน เปิดสาขาใหม่ใจกลางเมือง

“ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล” ร่วมกับ “เลอ กอร์ดอง เบลอ อินเตอร์เนชั่นแนล” เปิดตัวโรงเรียนสอนการประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต แห่งใหม่ ซึ่งจะตั้งอยู่บนชั้น 17-19 ของอาคารเซ็น ทาวเวอร์ (เซ็นทรัลเวิลด์) มีพื้นที่รวม 3,000 ตารางเมตร ด้วยงบลงทุนกว่า 300 ล้านบาท พร้อมเปิดการเรียนการสอนอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 ม.ค. 2562

“ศิรเดช โทณวณิก” กรรมการผู้จัดการฝ่ายการศึกษา ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล

“ศิรเดช โทณวณิก” กรรมการผู้จัดการฝ่ายการศึกษา ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า จากการปรับปรุงและขยายพื้นที่บริเวณโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงเรียนสอนประกอบอาหารเลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่ดีที่เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต จะย้ายไปเปิดการเรียนการสอนในสถานที่แห่งใหม่ที่อาคารเซ็น ทาวเวอร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

“นับตั้งแต่ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมมือกับเลอ กอร์ดอง เบลอ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดโรงเรียนสอนประกอบอาหารแห่งนี้ เมื่อปี 2550 จนถึงปัจจุบันสามารถผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพกว่า 10,000 คน ให้เข้าสู่อุตสาหกรรมบริการและอาหาร เป็นสิ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงแนวทางที่ท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย ผู้ก่อตั้งดุสิตธานี ได้วางไว้ คือการพัฒนาคุณภาพคนต้องเริ่มต้นจากการพัฒนาคุณภาพด้านการศึกษา โดยได้ถูกส่งต่อมายังผู้บริหารรุ่นต่อมา ซึ่งได้พัฒนาและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืนด้วยอุตสาหกรรมบริการและอาหาร”

โรงเรียนสอนประกอบอาหารแห่งใหม่ ที่เซ็นทรัล เวิลด์

โดยหลังจากนี้ เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต จะเดินหน้าพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของโลก ซึ่งรูปแบบการบริโภคและพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนส่วนใหญ่เน้นการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ รวมถึงมุ่งขยายโอกาสการเรียนรู้เรื่องการประกอบอาหารที่สามารถนำไปพัฒนาสร้างอาชีพ สร้างรายได้ และสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ที่เข้ามาเรียน เพื่อส่งต่อคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้บริโภคทั่วโลกต่อไป

“สุชาดา สถาปิตานนท์” ผู้บริหารโรงเรียนสอนการประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต กล่าวเสริมว่า หลักสูตรใหม่และการย้ายโรงเรียนในปี 2562 เป็นไปตามแผนกลยุทธ์ของโรงเรียนที่มุ่งผลิตบุคลากรคุณภาพสู่อุตสาหกรรมด้านอาหาร ผ่านการพัฒนาหลักสูตรใหม่ ๆ และได้สร้างผลตอบแทนให้กับกลุ่มผู้ร่วมทุน เพราะการย้ายโรงเรียนไปยังสถานที่แห่งใหม่ ทำให้สามารถรองรับจำนวนผู้เรียนได้มากขึ้น

ห้องจำลองการเรียนการสอน

“ด้วยพื้นที่ของโรงเรียนแห่งใหม่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม ทำให้เราสามารถรองรับนักเรียนได้เพิ่มขึ้นประมาณ 600 คนต่อปี ควบคู่ไปกับการเปิดหลักสูตรใหม่ ทั้งหลักสูตรการประกอบอาหารคาวและขนม และหลักสูตรการบริหารจัดการ อาทิ หลักสูตรการจัดการด้านอาหาร (Programme in Culinary Management) ที่จะเปิดในเดือน เม.ย. 2562 รวมถึงการเปิดคอร์สระยะสั้นด้านศิลปะการประกอบอาหาร อาหารอิตาเลียน งานน้ำตาลและช็อกโกแลต ตลอดจนการจับคู่ไวน์ ชีส และอาหารต่าง ๆ เพื่อให้ตอบสนองความต้องการและเทรนด์ของตลาด”

อย่างไรก็ดี โรงเรียนแห่งใหม่จะยังคงจุดเด่นของโรงเรียนไว้ ทั้งเรื่องการตกแต่งโรงเรียน การวางแผนผังห้องเรียนและห้องปฏิบัติการครัว และพื้นที่ตั้งซึ่งอยู่บนทำเลใจกลางเมือง และย่านธุรกิจการค้า ซึ่งสะดวกสบายต่อการคมนาคม เพราะมีจุดจอดรถมากมาย รวมถึงใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอส 2 สถานี คือ สถานีสยาม และสถานีชิดลม

โดยทำเลของที่ตั้งโรงเรียนแห่งใหม่จะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้นักเรียนเกิดแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ทั้งจากร้านค้า ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า โรงแรม และสถานที่สำคัญต่าง ๆ อีกด้วย