ศึกษาต่อนิวซีแลนด์ ครบบูทสถาบัน-ทุน-ส่วนลด

หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ (Education New Zealand : ENZ) ร่วมกับสถาบันการศึกษาชั้นนำของนิวซีแลนด์ จัดงานนิทรรศการการศึกษานิวซีแลนด์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 23 เพื่อเปิดประสบการณ์กับการศึกษาแนวใหม่ โดยยกห้องเรียนต้นแบบมาจากนิวซีแลนด์ให้เด็ก และผู้ปกครองสัมผัสห้องเรียนจำลองรูปแบบของนิวซีแลนด์เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

“ช่อทิพย์ ประมูลผล” ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและยุทธศาสตร์ความสัมพันธ์ หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า ห้องเรียนดีที่สุดไม่สามารถเรียนรู้ได้จากห้องสี่เหลี่ยมเพียงอย่างเดียว แต่การได้สัมผัสกับบรรยากาศเสมือนจริง หรืออยู่ในบรรยากาศจริง ๆ จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ที่ไม่สิ้นสุด โดยทุกสถาบันการศึกษาของนิวซีแลนด์จะเน้นการเรียนการสอนในแบบ Critical Thinking คือ การกระตุ้นให้เกิดคำถามอยู่เสมอจากสิ่งที่ได้ยิน ได้เห็น และได้อ่าน รวมถึงสำรวจความคิดของตนเอง

“ครูจะเตรียมสถานการณ์ และสิ่งแวดล้อม ซึ่งคำนึงถึงแนวความคิดที่แตกต่าง และหลากหลาย เปิดโอกาสให้ผู้เรียนแสดงความคิดเห็นอย่างอิสระในลักษณะของการระดมสมอง พร้อมกับยอมรับความคิดเห็นของทุกคน และให้ความสำคัญกับทุกความคิดที่ได้แสดงออกมา”

ทั้งนั้น ห้องเรียนที่มีรูปแบบการเรียนการสอนลักษณะนี้จะถูกยกมาไว้ในงานนิทรรศการการศึกษานิวซีแลนด์ โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 26 ส.ค.2560 ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนไทยสัมผัสกับห้องเรียนจำลองของนิวซีแลนด์ ซึ่งไม่ได้มาแต่ห้องเรียนเปล่า ๆ แต่ยกทีมครูนิวซีแลนด์ที่ได้รับรางวัลความเป็นเลิศด้านการเรียนการสอน และได้รับรางวัลสถาบันการศึกษายอดเยี่ยมแห่งปีจากนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์

“เราสร้างบรรยากาศประหนึ่งว่าเรียนอยู่ที่นิวซีแลนด์จริง ๆ โชว์เทคนิคการสอนที่เน้นให้เด็กมีส่วนร่วม โดยใช้เทคโนโลยีการสอนที่ทันสมัยในห้องเรียนที่จำกัดจำนวนนักเรียน ผ่านรูปแบบการเรียนการสอนแบบอินเตอร์แอ็กทีฟ มุ่งเน้นการสอนให้แก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ ตลอดจนการใช้ชีวิตและประสบการณ์ต่าง ๆ แบบชาวกีวี”

“หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์จึงอยากเชิญชวนให้น้อง ๆ เยาวชนไทยมาร่วมเปิดประสบการณ์กับการศึกษาแบบชาวกีวีโดยไม่ต้องบินไปไกลถึงนิวซีแลนด์ เพราะภายในงานจะเปิดโอกาสให้น้อง ๆ ที่สนใจทดลองเรียนภาษาอังกฤษแบบบูรณาการกับครูสอนภาษาที่บินตรงมาจากนิวซีแลนด์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย”


นอกจากนั้น ภายในงานจะมีสถาบันสอนภาษา และสถาบันการศึกษาชั้นนำของนิวซีแลนด์มาร่วมจัดกิจกรรม พร้อมมอบทุนการศึกษา และข้อเสนอพิเศษสำหรับนักเรียนไทยที่สนใจไปเรียนต่อนิวซีแลนด์ รวมถึงส่วนลดหลักสูตรภาษาอังกฤษและหลักสูตรพื้นฐานต่าง ๆ จากสถาบันการศึกษาชั้นนำของนิวซีแลนด์ อาทิ เวสต์เลก บอยส์ ไฮสกูล (Westlake Boys High School) อิงลิช แลงเกวจ อะคาเดมี (ELA) โคลัมบา คอลเลจ (Columba College) และโรงเรียนในเครือเวลลิงตัน ไพรเวต เอดูเคชั่น เน็ตเวิร์ก (WPEN)