ม.หอการค้าไทยผนึกเจดี เซ็นทรัล ร่วมอัปเกรดทักษะดิจิทัลให้นศ.

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับเจดี เซ็นทรัล เพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ของนักศึกษาไทยให้เกิดความรู้ด้านดิจิทัลในระดับมืออาชีพ

“รศ.ดร.เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์” อธิการบดี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำด้านการค้าและธุรกิจบริการที่เปิดสอนหลักสูตรวิศวกรรมโลจิสติกส์เป็นแห่งแรกในประเทศไทย และไม่หยุดที่จะพัฒนานักศึกษาให้เข้าสู่ยุค smart logistics

ขณะเดียวกันได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัล และอีคอมเมิร์ซสำหรับผู้ประกอบการไทย รวมถึงนักศึกษามาอย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างโครงการอบรมเสริมสร้างทักษะด้านการธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ให้สามารถทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซได้หลังจากจบการศึกษา

“การลงนามความร่วมมือกับ เจดี เซ็นทรัล ช่วยตอกย้ำความมุ่งมั่นของมหาวิทยาลัยในการส่งเสริมให้นักศึกษาได้เข้าใจในวิธีการทำงาน ทั้งด้านดิจิทัล อีคอมเมิร์ซ รวมถึงโลจิสติกส์ และได้รับประสบการณ์ที่มีค่าจากการทำงานจริงกับสถานประกอบการ ผ่านหลักสูตร WiL (Work – integrated Learning) หรือการจัดการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน”

“ญนน์ โภคทรัพย์” ประธานคณะกรรมการ บริษัท เซ็นทรัล เจดี คอมเมิร์ซ จำกัด กล่าวว่า บริษัทเล็งเห็นศักยภาพและการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย จึงได้ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ และสถานศึกษาต่างๆ เพื่อลงนามบันทึกข้อตกลง

“ความร่วมมือในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะสนับสนุนและผลักดันเศรษฐกิจไทยควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนการเติบโตของอีคอมเมิร์ซอย่างต่อเนื่องในปัจจุบันให้ก้าวขึ้นไปอยู่บนเวทีโลก ที่ผ่านมาเราได้เปิดร้านค้าแฟลกชิพสโตร์ บนแพลทฟอร์มเจดีดอทคอม เพื่อจำหน่าย และส่งออกสินค้าไทยไปสู่ประเทศจีน”

“เราได้นำเสนอไอทีโซลูชั่นที่ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีในเรื่องของโลจิสติกส์ และห่วงโซ่อุปทานให้แก่หน่วยงานภาครัฐ อันเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างระบบสาธารณูปโภค รวมถึงเพิ่มทักษะด้านดิจิทัลให้กับบุคลากรและนักศึกษาไทย เพื่อสร้างการพัฒนาบุคลากรแบบยั่งยืน และเติมเต็มระบบนิเวศน์ของวงการอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยให้สมบูรณ์อีกด้วย”