ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล จัดประกวด SET เยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย

“เกศรา มัญชุศรี” กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพของคน โดยนอกเหนือจากการพัฒนาศักยภาพด้านร่างกายและจิตใจผ่านการส่งเสริมกีฬา และการสร้างความดีแล้ว ดนตรีนั้นมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาศักยภาพและเพิ่มคุณภาพชีวิต

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงให้การส่งเสริมดนตรีแก่ทั้งเยาวชน ไปจนถึงผู้สูงอายุ เพราะดนตรีเป็นภาษาสากลที่สามารถเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย และคนทุกสถานะ โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งมั่นในการทำงานเพื่อสังคม เพื่อสร้างประโยชน์ให้แก่คนทุกกลุ่ม สอดคล้องกับเจตนารมณ์ที่มุ่งหวังให้ตลาดทุนเป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วนตามวิสัยทัศน์ To Make the Capital Market ‘Work’ for Everyone

“สำหรับ SET เยาวชนดนตรีที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ สนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง ได้เป็นจุดตั้งต้นสร้างเยาวชนให้ก้าวเข้าสู่ความสำเร็จทั้งระดับประเทศ ระดับเอเชีย และระดับนานาชาติ มาแล้ว ในแต่ละปีมีเยาวชนเข้ามาสมัครประมาณ 300-500 ผลงาน ซึ่งปีที่ 20 นี้ ตั้งเป้าหมายที่จะมีเยาวชนเข้ามาสมัครกันอย่างกว้างขวางมากขึ้น และได้เห็นประเภทดนตรีที่เข้าร่วมประกวดหลากหลายมากขึ้น”

“เป้าหมายสำคัญของโครงการนี้คือ การได้เห็นน้อง ๆ เยาวชน ประสบความสำเร็จจากการนำประโยชน์ของดนตรีไปสร้างประโยชน์ต่อทั้งด้านการเรียน การงาน และการใช้ชีวิต โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ พร้อมสนับสนุนความรู้ด้านการบริหารเงิน ซึ่งเป็นอีกทักษะหนึ่งที่สำคัญสำหรับการวางแผนชีวิตที่ดี”

“รศ.ดร.สุกรี เจริญสุข” คณบดี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า การประกวด SET เยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทยเปรียบเสมือนบทเรียนของเยาวชนที่มีความสามารถด้านดนตรี ไม่ว่าจะผลการแข่งขันออกมาจะชนะหรือไม่ก็ตาม หากเยาวชนได้เจอกับความยากลำบาก และความผิดหวังในอนาคต พวกเขาก็จะได้เรียนรู้จากประสบการณ์ แก้ปัญหา และสามารถยืนหยัดต่อไปได้

ทั้งนี้ การประกวด SET เยาวชนดนตรีฯ แบ่งออกเป็น 4 ระดับ ได้แก่ ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น มัธยมศึกษาตอนปลาย และอุดมศึกษา ชิงรางวัลเกียรติบัตรและทุนการศึกษา โดยผู้ได้รับรางวัลเหรียญทอง จะได้รับทุนการศึกษาด้านดนตรีที่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล


นอกจากนั้น ยังมีรางวัลสำหรับครู ผู้ฝึกสอนที่ลูกศิษย์เข้ารอบชิงชนะเลิศอีกด้วย รวมมูลค่ารางวัลทั้งสิ้นกว่า 1.8 ล้านบาท เยาวชนผู้สนใจสามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้-30 ก.ย. 2560 เริ่มแข่งขันรอบรองชนะเลิศ 25-26 พฤศจิกายน และชิงชนะเลิศในวันที่ 17 ธันวาคม 2560 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.music.mahidol.ac.th สอบถามโทร 0-2800-2525 ต่อ 3117, 3109