สทศ.เปิดให้ ม.6 ยื่นคำร้องขอดูกระดาษคำตอบ “โอเน็ต-GAT/PAT” วันที่ 1-3 เม.ย.นี้

สทศ.เปิดให้ ม.6 ยื่นคำร้องขอดูกระดาษคำตอบ ‘โอเน็ต-GAT/PAT’ วันที่ 1-3 เม.ย. ค่าธรรมเนียมวิชาละ 20 บาท ดูด้วยตนเอง หรือให้คนอื่นดูต้องมีหนังสือมอบฉันทะ ระหว่างดูห้ามถ่ายภาพ นำกระดาษคำตอบ เฉลยออกนอกพื้นที่

น.ส.ศิริดา บุรชาติ ผู้อานวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ) เปิดเผยว่า ตนได้ลงนามประกาศสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เรื่อง การให้บริการดูกระดาษคำตอบในการทดสอบโอเน็ต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ประจำปีการศึกษา 2561 การทดสอบ การทดสอบความถนัดทั่วไปหรือ GAT และการทดสอบความถนัดทางวิชาการ/วิชาชีพ หรือPAT และการทดสอบวิชาสามัญ 9 วิชา ประจำปีการศึกษา 2562 เพื่อให้การดำเนินการเกี่ยวกับการให้บริการเป็นไปอย่างเรียบร้อย สทศ. กำหนดการให้ผู้เข้าสอบในแต่ละประเภทการสอบ มีสิทธิขอดูกระดาษคำตอบของตนเองได้ โดยยื่นคำร้องด้วยตนเอง หรือโดยผู้แทน ณ ที่ทำการของ สทศ. อาคารพญาไท พลาซ่า ชั้น 35 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 09.00- 16.00 น. และชำระเงินค่าธรรมเนียมการขอดูกระดาษคำตอบ ในอัตราวิชาละ 20 บาท และต้องมีบัตรประจำตัวประชาชนหรือข้อมูลเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ของผู้มีสิทธิขอดูกระดาษคำตอบประกอบการยื่นคำร้องตามกำหนดการที่ สทศ.ประกาศให้บริการ

น.ส.ศิริดากล่าวต่อว่า ในวันดูกระดาษคำตอบผู้มีสิทธิดูกระดาษคำตอบมาด้วยตนเอง ให้นำบัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรอื่นที่ทางราชการออกให้ ที่ยังไม่หมดอายุ มีเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก และมีรูปถ่าย กรณีให้ผู้อื่นมาดูกระดาษคำตอบแทนต้องมีหนังสือมอบฉันทะ โดยให้นำสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรอื่นที่ทางราชการออกให้ ที่ยังไม่หมดอายุ มีเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก และมีรูปถ่าย ซึ่งได้รับการรับรองของผู้มอบฉันทะ และบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรอื่นที่ทางราชการออกให้ ที่ยังไม่หมดอายุ มีเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก และมีรูปถ่าย ของผู้รับมอบฉันทะ ทั้งนี้ การให้บริการขอดูกระดาษคำตอบ สทศ. จะอนุญาตให้เฉพาะผู้มีสิทธิดูกระดาษคำตอบเข้าดูได้เพียง คนเดียวเท่านั้นและจะได้ดูกระดาษคำตอบของตนเอง เฉลยคำตอบ และเกณฑ์การให้คะแนน ของแต่ละวิชาเท่านั้น

สำหรับกำหนดการยื่นคำร้องขอดูกระดาษคำตอบโอเน็ต ปีการศึกษา 2561 และ GAT/PAT ปีการศึกษา 2562 ยื่นคำร้องวันที่ 1-3 เมษายน 2562 ให้ดูกระดาษคำตอบ วันที่ 9 เมษายน 2562 และวิชาสามัญ 9 วิชา ปีการศึกษา 2562 ยื่นคำร้องวันที่ 5-7 เมษายน 2562 ดูกระดาษคำตอบ วันที่ 10 เมษายน 2562 และในระหว่างการดูกระดาษคำตอบ ไม่อนุญาตให้ใช้อุปกรณ์ หรือเอกสารใดๆ นอกจากที่ สทศ. จัดเตรียมไว้ให้บริการเท่านั้น ไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพ หรือนำกระดาษคำตอบ เฉลยคำตอบ และเกณฑ์การให้คะแนน หรือเอกสาร อื่นๆ ที่ สทศ. จัดเตรียมไว้ออกจากสถานที่ดูกระดาษคำตอบโดยเด็ดขาด

 


ที่มา : มติชนออนไลน์