คิง เพาเวอร์ มอบทุนเรียนโทที่อังกฤษ

เพื่อเป็นการผลักดันให้นโยบายด้าน “การศึกษา” อันเป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาศักยภาพ ทั้งยังเป็นการมอบโอกาสให้คนไทยพัฒนาศักยภาพทางการศึกษาให้เทียบเท่าระดับสากล จึงทำให้ “กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์” ร่วมมือกับ “มหาวิทยาลัยเดอ มงฟอร์ต” (DE MONTFORT UNIVERSITY) เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ สถาบันทางการศึกษาที่มีสาขาหลากหลาย และมีชื่อเสียงของประเทศอังกฤษ ทำการมอบทุนการศึกษาระดับปริญญาโท ปีการศึกษา 2563-2564 จำนวน 7 ทุนต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ให้กับคนรุ่นใหม่อายุไม่เกิน 35 ปี

ที่จะต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตรปริญญาตรี (GPA) ไม่น้อยกว่า 3.50 และทุนการศึกษาดังกล่าวเป็นแบบให้เปล่า 100% ไม่ต้องใช้ทุนคืน ครอบคลุมตั้งแต่ค่าใช้จ่าย ได้แก่ ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ, วีซ่า ตลอดจนค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่จำเป็นรายเดือน โดยผู้ที่ได้รับทุนสามารถเลือกเรียนในหลักสูตรที่ตนเองสนใจ

โดยคุณสมบัติของผู้สนใจสมัครรับทุนการศึกษา ต้องมีสัญชาติไทย อายุไม่เกิน 35 ปี และไม่เคยได้รับทุนการศึกษาจากบริษัทอื่น ที่สำคัญ จะต้องมีผลคะแนนสอบ IELTS ไม่ต่ำกว่า 6.5 และต้องเขียนข้อความภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการสมัครขอรับทุนการศึกษาความยาว 500 คำ โดยทางมหาวิทยาลัยเดอ มงฟอร์ต จะเป็นผู้ประกาศรายชื่อผู้ได้รับทุนการศึกษาในเดือนธันวาคม 2562

ทั้งนี้ หากผู้รับทุนมีประสบการณ์ทำงานเกี่ยวข้อง หรือจบการศึกษาในสาขาที่ต้องการศึกษาต่อในระดับปริญญาโท จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า มหาวิทยาลัยเดอ มงฟอร์ต เป็นสถาบันการศึกษาที่พร้อมจะสนับสนุนความสามารถ และศักยภาพของนักศึกษา อีกทั้งยังมีคุณลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะเปิดการเรียนการสอนมาแล้วไม่ต่ำกว่า 147 ปี

ที่สำคัญ ยังเป็นมหาวิทยาลัยที่ได้รับรางวัล Gold ในเรื่องคุณภาพการเรียนการสอนที่โดดเด่นจาก TEF (Teacher Excellence Framework) ทั้งยังเป็นสถาบันการศึกษาของประเทศอังกฤษ ที่ติดอันดับ Top 50 ของโลก ทางด้าน sustainability จากการจัดลำดับของ TimeHigher Education สำคัญไปกว่านั้น มหาวิทยาลัยเดอ มงฟอร์ต ยังได้รับรางวัล Universityof the Year for Social Inclusion ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยแรก จาก The Sunday Times Good University Guide 2019 และเป็นมหาวิทยาลัยที่ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาสิ่งแวดล้อมทางการศึกษา ที่เต็มไปด้วยความสวยงามและความสะดวกสบายของสาธารณูปโภค และเทคโนโลยีต่าง ๆ ด้วย


ดังนั้น ผู้สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้-28 พฤศจิกายน โดยสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ http://www.dmu.ac.uk/documents/international-documents/dmu-international-application-form.pdf และส่งใบสมัครที่ Mr.Daniel Winney (อีเมล์ [email protected]) หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ [email protected]