ห้องเรียนของหนู! กทม.เตรียมมาตรการโควิด-19 รับเปิดเทอม 1 ก.ค.นี้

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2563 นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของโรงเรียนสังกัด กทม. ก่อนการเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 ก.ค.นี้ ณ โรงเรียนวัดพระยาศิริไอยสวรรค์ เขตบางพลัด

รองผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่า วันนี้เป็นการตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียนของโรงเรียนสังกัดกทม.ขนาดเล็ก หลังจากก่อนหน้าที่ได้มีการตรวจความพร้อมของโรงเรียนขนาดใหญ่และขนาดกลางไปแล้ว โดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.ได้มอบหมายให้ผู้บริหารลงตรวจความพร้อมของโรงเรียนสังกัดในพื้นที่ต่างๆ

สำหรับโรงเรียนดังกล่าวมีนักเรียนประมาณ 100 คน ซึ่งจากการตรวจเยี่ยมพบว่าทางโรงเรียนมีความพร้อมในการเปิดภาคเรียน 100% โดยโรงเรียนได้ดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) อาทิ การกำหนดจุดติดตั้งแอลกอฮอล์ล้างมือ กำหนดระยะห่างระหว่างบุคคล ทำฉากกั้นระหว่างกัน รวมถึงความสะอาดของโรงครัว ห้องอาหาร ห้องน้ำ ทั้งนี้ได้เน้นย้ำในเรื่องของการดูแลสุขอนามัย ไม่ว่าจะเป็นการใส่หน้ากากอนามัย การล้างมือ การงดเว้นการใกล้ชิดกัน

อย่างไรก็ตาม กทม.ได้ให้ความสำคัญและระมัดระวังเรื่องการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 พร้อมทั้งขอความร่วมมือผู้ปกครองให้ช่วยกันดูแลและสังเกตอาการของบุตรหลาน หากพบมีไข้เกิน 37.5 องศาเซลเซียส หรือมีการอาการต้องสงสัยให้แจ้งมายังโรงเรียน เพื่อที่จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอาการต่อไป