เตรียมอุดมฯ นัดแต่งชุดดำ-ไม่เรียน ทวงความเป็นธรรมให้ครู

ครู-นักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา แต่งชุดดำ บอยคอตไม่เข้าห้องเรียน ทวงความเป็นธรรมให้ครู 7 คน ที่ถูกโยกย้าย 

วันที่ 30 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครูและนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ได้นัดกันแต่งชุดดำ ผูกโบสีชมพู บอยคอตไม่เข้าห้องเรียน และมารวมตัวกันที่บริเวณหน้าตึก 8 เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับครูที่ได้รับคำสั่งโยกย้าย จากครูระดับหัวหน้าสาระ หัวหน้าฝ่าย รวม 7 ตำแหน่ง ไปอยู่ตำแหน่งครูทั่วไป โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ที่เข้ามาทำหน้าที่แทนที่ถูกโยกย้าย เป็นคนของผู้อำนวยการหรือไม่

คำสั่งโยกย้ายดังกล่าว มีขึ้นเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2563 หรือ 2 วัน ก่อนที่ นายโสภณ กมล ผู้อำนวยการโรงเรียนจะเกษียนอายุ โดยในวันนี้ (30 ก.ย.) เป็นวันที่ผู้อำนวยการจะเกษียณอายุ

ครูและนักเรียนที่ร่วมชุมนุมเผยว่า จะออกมาเพื่อสาปส่ง และทวงคืนความงดงามของโรงเรียนกลับมา

เมื่อวานนี้ (29 ก.ย.) นายภราดร นาทันรีบ นายกสโมสรอาจารย์เตรียมอุดม ได้เข้าร้องเรียนต่อ ดร.ธนารัชต์ สมคเณ รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 รักษาราชการแทนผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 เพื่อให้ตรวจสอบคำสั่งโยกย้ายครูของผู้อำนวยการ ว่ามีความชอบธรรมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา นายโสภณ ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ถูกผู้ปกครอง และศิษย์เก่า ร้องเรียนต่อ ป.ป.ช.เพื่อให้ตรวจสอบเอาผิด โดยกล่าวหาว่า ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ รับนักเรียนเงื่อนไขพิเศษไม่โปร่งใส จัดซื้อจัดจ้างส่อผิดระเบียบ ไม่กำกับดูแลบริหารงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานและอื่นๆ