สารสาสน์ฯ แจง 3 ข้อ ปฏิเสธบังคับครูจุ๋มแจ้งความผู้ปกครอง

วันที่ 7 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ได้พา น.ส.อรอุมา ปลอดโปร่ง หรือ ครูจุ๋ม เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ปกครองของเด็กนักเรียนโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ในข้อหาทำร้ายร่างกาย

ต่อมา ครูจุ๋ม ได้โทรศัพท์พูดคุยกับผู้ปกครอง กล่าวว่า ถูกโรงเรียนบังคับให้แจ้งความ ทั้งที่ตัวเองไม่มีเจตนาเช่นนั้น และตนเองพร้อมถอนแจ้งความ อย่างไรก็ตาม ทนายเดชา ไม่สามารถติดต่อกับครูจุ๋มได้

ความคืบหน้าล่าสุด ที่เพจเฟซบุ๊ก Sarasas Witaed Ratchaphruek School ของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ได้เผยแพร่แถลงการณ์ ระบุว่า

1. การเข้ามาของ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ นั้น เพื่อให้ความเห็นทางด้านกฎหมายเบื้องต้น เพื่อระงับข้อพิพาท และเยียวยาระหว่างโรงเรียนกับผู้ปกครองเท่านั้น

2. โรงเรียนมิได้ต้องการต่อสู้กับผู้ปกครอง หรือปฏิเสธความรับผิดชอบต่อนักเรียนและผู้ปกครอง แต่ประการใด และยังคงยืนยันเจตนารมณ์ตามมาตรการบันทึกข้อตกลงระหว่างโรงเรียนกับกระทรวงศึกษาธิการ ณ สํานักงานคณะกรรมการการส่งเสริมการศึกษาเอกชน วันที่ 30 กันยายน พ.ศ.2563 และโรงเรียนจะแจ้งความคืบหน้าการปฏิบัติตามบันทึกข้อตกลงดังกล่าวให้สาธารณชนทราบต่อไป

3. โรงเรียนขอปฏิเสธข่าวการบังคับให้ นางอรอุมา ปลอดโปร่ง หรือ พี่เลี้ยงจุ๋ม แจ้งความต่อผู้ปกครอง และไม่เคยมีเจตนาดังที่ถูกกล่าวอ้าง พร้อมกับขอสงวนสิทธิ์ดําเนินคดี หากสอบสวนแล้วพบว่า นางอรอุมา ปลอดโปร่ง ให้ข้อมูลบิดเบือน

📝แถลงการณ์โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ 📝ณ วันที่ 6 ตุลาคม 2563


โพสต์โดย Sarasas Witaed Ratchaphruek School เมื่อ วันอังคารที่ 6 ตุลาคม 2020