ทรูปลูกปัญญา The Dream Explorers รุ่นที่ 1 ทำงานจริงกับองค์กร สร้างประสบการณ์ช่วงปิดเทอม

????????????????????????????????????

“ทรูปลูกปัญญา” มุ่งมั่นสร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ ล่าสุดจัดกิจกรรมเอาใจนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย กับโครงการ “ทำ ก่อน ฝัน The Dream Explorers” ประจำปี 2560 ซึ่งกลุ่มทรู ได้ร่วมกับหน่วยงานชั้นนำจากภาครัฐและภาคเอกชน เปิดเวิร์คช้อปให้น้องๆ ได้ค้นหาอาชีพในฝัน ซึ่งในปีนี้ มีน้องๆ จากทั่วประเทศให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก

และเมื่อเร็วๆ นี้ ได้จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรให้แก่น้องๆ The Dream Explorers รุ่นที่ 1 จำนวน 39 คน โดยตลอดโครงการน้องๆ ที่ผ่านการคัดเลือกได้รับความรู้และประสบการณ์อย่างเต็มที่ผ่านกิจกรรมต่างๆ เริ่มตั้งแต่ การเข้าร่วมเวิร์คช้อปค้นหาเป้าหมาย ค้นหาความถนัดและอาชีพที่ชอบ กิจกรรมเรียนรู้และฝึกปฏิบัติงานในสถานที่จริงร่วมกับผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขาอาชีพ อาทิ อัยการ แพทย์เภสัชกร นักเทคนิคการแพทย์ ครีเอทีฟโฆษณา สถาปนิก วิศวกร ผู้ตรวจสอบบัญชี นักข่าว และโปรแกรมเมอร์

ตลอดจน กิจกรรมสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการฝึกปฏิบัติงาน เพื่อให้น้องๆ ค้นพบอาชีพในฝันที่แท้จริงของตนเอง อันจะนำไปสู่การวางแผนเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น

“ภูมิทัศ กลิ่นศรีสุข” นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม จ.นนทบุรี ซึ่งเรียนรู้อาชีพอัยการ กับสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า ขอขอบคุณโครงการ ทำ ก่อน ฝัน The Dream Explorers ที่เปิดโอกาสให้ผมได้ไปเรียนรู้งานกับสำนักงานอัยการสูงสุด ได้ไปอยู่ในสถานการณ์จริงในศาล ได้มีโอกาสเห็นการเบิกพยาน การว่าความ

“ผมรู้สึกทั้งตื่นเต้นและสะเทือนใจ และอยากไปทำหน้าที่ตรงนั้น ประสบการณ์ในครั้งนี้ ทำให้ผมยิ่งมีความแน่วแน่ในเป้าหมายมากยิ่งขึ้นกับเส้นทางการเรียนนิติศาสตร์”

“นภัสวรรณ ศุขวัฒน์” นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนท่าบ่อ จ.หนองคาย ซึ่งเรียนรู้อาชีพเภสัชกร กับบริษัท เบอร์แทรมเคมิคอล (1982) จำกัด บอกว่า โครงการทำ ก่อน ฝัน นี้ ทำให้ได้รู้จักอาชีพเภสัชกรมากขึ้น เรียนรู้ว่าเภสัชกรไม่ได้มีเพียงหน้าที่จำหน่ายหรือจ่ายยาในโรงพยาบาลเท่านั้น แต่ยังมีในส่วนงานวิจัยด้วย

“จากที่ได้ไปเรียนรู้อาชีพเภสัชกรในโรงงาน ทำให้ได้เห็นถึงความสำคัญในการรักษามาตรฐาน และควบคุมคุณภาพของยา ซึ่งมีผลอย่างมากต่อสุขภาพ รู้สึกประทับใจกับกิจกรรมในโครงการนี้มากๆ ค่ะ”

“พรชนก นาคเสนีย์” นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี จังหวัดราชบุรี ซึ่งเรียนรู้อาชีพสถาปนิกกับบริษัท สถาปนิก 49 จำกัด กล่าวว่า จากที่ได้มีโอกาสไปฝึกงานจริงที่บริษัท ทำให้ได้รับความรู้มากมาย ทั้งโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำคัญๆ ที่สถาปนิกต้องใช้ ได้ทดลองทำโมเดล และออกแบบบ้านด้วยตัวเอง อยากจะขอขอบคุณพี่ๆ ทุกท่านที่ให้โอกาสได้เรียนรู้ และอยากให้มีโครงการดีๆ อย่างนี้ต่อไป”

ทั้งนี้ ทรูปลูกปัญญา ยังคงจัดกิจกรรมดีๆ เช่นนี้อีกแน่นอน สำหรับน้องๆ ม.ปลาย ที่สนใจและต้องการเข้าร่วมโครงการ “ทำ ก่อน ฝัน The Dream Explorers” ในปีหน้า สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ www.trueplookpanya.com/TheDreamExplorers และ www.facebook.com/TheDreamExplorers