“หนูเรียนออนไลน์ไม่ได้ เน็ตไม่พอ” เสียงสะท้อนนักเรียนยุคโควิด

เรียนออนไลน์17

ครูโพสต์เฟซบุ๊ก ร้อง กระทรวงศึกษาธิการ ให้นักเรียนใช้อินเทอร์เน็ตแบบไม่จำกัด หลังพบเด็กเรียนไม่ได้ เพราะเน็ตไม่พอ 

วันที่ 21 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังกระทรวงศึกษาธิการ มีคำสั่งให้สถานศึกษาในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ประกาศ ณ วันที่ 2 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา

ล่าสุด ที่เฟซบุ๊ก Kammalat Seansano ซึ่งเป็นบัญชีผู้ใช้งานของครูรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความเรียกร้อง ถึงกระทรวงศึกษาธิการ อยากให้ประสานงานกับทางเครือข่ายโทรศัพท์ ให้นักเรียนสามารถใช้อินเทอร์เน็ตแบบไม่จำกัด ในช่วงที่มีการเรียนออนไลน์ พร้อมระบุว่า ไม่ต้องกังวลว่านักเรียนจะนำไปใช้ในทางที่ผิด เพราะเชื่อว่าเด็ก ๆ มีความรับผิดชอบต่ออนาคตของตนเองได้ดีพอ

อีกทั้งยังมีการโพสต์ภาพบทสนทนาระหว่างตนเองกับนักเรียน เริ่มจากที่ตนเอง ทักถามนักเรียนว่า สามารถเรียนออนไลน์ได้ตามปกติหรือไม่ และสามารถเรียนได้ทุกวิชาหรือไม่ หากไม่ได้ให้แจ้งเหตุผล

ด้านนักเรียนตอบกลับข้อความว่า “วันนี้หนูเรียนได้ค่ะ แต่พรุ่งนี้ไม่ได้แล้วค่ะ เพราะเน็ตไม่พอ แต่ถ้ามีการวิชาอะไร หนูจะให้เพื่อนส่งไปให้ค่ะ”

โพสต์ดังกล่าว ได้มีการแชร์ต่อบนโลกออนไลน์ถึง 6,000 พันครั้ง อีกทั้งมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่เกิดขึ้น อีกทั้งมีการเสนอการแก้ปัญหาให้อีกด้วย

สามารถเป็นไปได้มั้ยที่กระทรวงจะดีลกับสัญญาณเครือข่ายโทรศัพท์ ให้นักเรียนได้ใช้ internet unlimited ในช่วงนี้…


โพสต์โดย Kammalat Seansano เมื่อ วันอังคารที่ 19 มกราคม 2021