ส.นิสิตเก่า มน. เกษตรศาสตร์ เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า

เกษตรศาสตร์เปิดรับลงทะเบียนจองวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า
แฟ้มภาพ

สมาคมนิสิตเก่า คณะมนุษยศาตร์ เกษตรศาสตร์ เปิดลงทะเบียนรวบรวมรายชื่อ เพื่อรับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า หมดเขตลงทะเบียนภายในวันศุกร์นี้ 

วันที่ 3 มิถุนายน 2564 สมาคมนิสิตเก่าคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า ทางสมาคมฯ ขอเป็นตัวแทนรวบรวมชื่อนิสิตเก่าเพื่อรับการฉีดวัคซีนโควิด 19 เครือข่าย ส.มก. ศูนย์ฉีดวัคซีน KU สู้ Covid-19 ภายใต้กระทรวง อว. ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ณ อาคารจักรพันธ์เพ็ญศิริ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

https://forms.gle/Z3Jev2SQL5nBc11MA
หมดเขตลงทะเบียน วันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน 2564 เวลา 12.00 น.

ส.มก.จะรีบดำเนินการส่งต่อให้ทางมหาวิทยาลัยเพื่อพิจารณาจัดคิวให้เป็นกลุ่ม โดยด่วนตามลำดับ ทั้งนี้ทางมหาวิทยาลัย เน้นฉีดวัคซีนแบบกลุ่มคละกันไปหลายหน่วยงานในแต่ละวัน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป

หากลงทะเบียนผ่านหน่วยงานอื่นของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์แล้ว ขอความกรุณาไม่ลงทะเบียนซ้ำ ขอบคุณค่ะ

คำถามที่พบบ่อย
– วัคซีนอะไร?
AstraZeneca ค่ะ

– ถ้าไม่ได้จบ ม.เกษตร ลงทะเบียนได้มั้ยคะ?
ขอสงวนสิทธิ์ให้เฉพาะนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ก่อนค่ะ สำหรับประชาชนทั่วไปหากมีเปิดรับเพิ่มเติม จะรีบแจ้งให้ทราบค่ะ

กดไลค์ กดติดตามเพจเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม และการอัพเดตข่าวสารต่าง ๆ ค่ะ

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "ขอเชิญนิสิตเก่า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ลงทะเบียน เพื่อรับการฉีดวัคซีนป้องกัน Covid-19 ศูนย์ฉีดวัคซีน KU สู้ Covid-19 ภายใต้กระทรวง ขายบตราสร์ ณ อาคารจักรพันธ์เพ็ญศิริ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หมดเขตลงทะเบียน วันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน 2564 เวลา 12.00 น. Humanities Alumni Association Kasetsart Univorsity"

 

ต่อมา ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แจ้งว่าไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนหลัก คือ “แอสตร้าเซนเนก้า” และ “ซิโนแวค” เพื่อฉีดให้ประชาชนอีกต่อไป พร้อมขออภัยที่ไม่สามารถฉีดวัคซีนเข็มแรกให้กับผู้ที่ลงทะเบียนไว้ผ่านระบบของ “ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์” ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564

หลังจากนั้น สมาคมนิสิตเก่าคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ตอนแรกยืนยันว่าวัคซีนที่จะฉีดให้ศิษย์เก่าคือ “แอสตร้าเซนเนก้า” จึงแก้ข้อความเป็น “แอสตร้าเซนเนก้า” และ “ซิโนแวค” จึงสร้างความสับสนให้บรรดาศิษย์เก่าที่แห่มาลงทะเบียนเป็นอย่างมาก กระทั่งต้องมีการชี้แจงอีกครั้ง ดังนี้

เนื่องจากทางสมาคมนิสิตเก่าคณะมนุษยศาสตร์เป็นเพียงผู้รวบรวมรายชื่อเพื่อส่งให้ทางสมาคมนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทางเพจจึงเป็นเพียงสื่อกลางที่ช่วยประชาสัมพันธ์ อัพเดตข้อมูลล่าสุดตามที่เราได้รับแจ้งมาให้เพื่อนๆ พี่น้องชาวเกษตรฯ อาจตอบคำถามได้ไม่ทั่วถึง ต้องขออภัยในความไม่สะดวกตรงนี้ด้วยค่ะ แต่จะรวบรวมคำถามที่พี่น้อง เพื่อนๆ ถามคำเข้ามา มาไว้ในโพสต์นี้นะคะ

1.วัคซีนที่จะได้รับเป็นวัคซีนอะไร? ทำไมมีการแก้ไขข้อมูลจาก AstraZeneca เป็น AstraZeneca และ Sinovac?

ตามที่สมาคมได้รับข้อมูลมาตอนแรกเป็น AstraZenaca จริงค่ะ (ณ เวลา 12.00 น.) และเพิ่งได้รับข้อมูลเพิ่มเติมว่ามี Sinovac ด้วย เมื่อเวลา 14.00 น. สำหรับเกณฑ์ในการเลือกวัคซีนทางสมาคมไม่ทราบข้อมูลตรงนี้ แต่จะรวบรวมคำถามเพื่อสอบถามทางมหาวิทยาลัยเพิ่มเติมให้นะคะ

2.มีค่าใช้จ่ายหรือไม่?

ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ

3.ให้สิทธิ์กับพ่อแม่หรือบุคคลอื่นได้หรือไม่?

ขอสงวนสิทธิ์เฉพาะนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ก่อนนะคะ หากทางสมาคมได้รับข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับบุคคลทั่วไป จะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้งค่ะ

4.จะทราบได้อย่างไรว่าได้รับสิทธิ์ลงทะเบียนแล้ว?

ขออธิบายขั้นตอนเพิ่มเติมนะคะ ทางสมาคมจะรวบรวมข้อมูลส่งให้สมาคมนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (ส.มก.) และทาง ส.มก. จะดำเนินการส่งต่อรายชื่ออีกครั้ง และเมื่อคุณได้รับ SMS ยืนยันวันที่ฉีดวัคซีนแล้ว ต้อง load app พบหมอ ซึ่งเป็น app ที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดทำร่วมกับ AIS เพื่อกรอกข้อมูลส่วนตัว โดยข้อมูลนี้จะ link กับหมอพร้อม เพราะใช้ข้อมูลบัตรประชาชนเป็นหลัก จึงขอเรียนแจ้งเบื้องต้นดังนี้ก่อนค่ะ พรุ่งนี้ (4 มิ.ย.) ทาง ส.มก. จะนัดประชุมร่วมกับ มก. จะขอรวบรวมคำถาม ข้อสงสัย ไปหาคำตอบมาให้อีกทีนะคะ

5.หากต้องการยกเลิกข้อมูลการลงทะเบียน จะต้องทำอย่างไร?

เมื่อได้รับ SMS ยืนยัน ว่าได้รับสิทธิ์ ไม่ต้องทำตามขั้นตอนต่อไปจาก ข้อที่ 4 ค่ะ ก็จะถือว่าไม่มีการยืนยันสิทธิ์ค่ะ

**เนื่องจากเป็นกิจกรรมเร่งด่วนและมีระยะเวลาดำเนินการสั้นเราจึงเร่งที่จะสื่อสารไปก่อนเพื่อให้การดำเนินการส่งข้อมูลกลับได้ตามกำหนดเวลา ทำให้ข้อมูลบางอย่างอาจจะมีความคลาดเคลื่อนต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ