ครูภาษาไทยใส่ชุดพี่หมีบราวน์ สร้างบรรยากาศการเรียนออนไลน์

ครูตากสวมชุดหมีบราวน์สอนเด็กออนไลน์

มิติใหม่ของการสอนออนไลน์! ครูวิชาภาษาไทย โรงเรียนตากพิทยาคม จังหวัดตาก ลงทุนใส่ชุดมาสคอตพี่หมีบราวน์ เพื่อสร้างบรรยากาศการเรียนที่สนุกสนานให้เด็ก ๆ 

วันที่ 3 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ข่าวประชาสัมพันธ์ สพฐ. กระทรวงศึกษาธิการ เผยแพร่เรื่องราว ครูสอนวิชาภาษาไทย โรงเรียนตากพิทยาคม จังหวัดตาก ผุดไอเดียใส่ชุดมาสคอต แปลงโฉมเป็นพี่หมีบราวน์ สร้างบรรยากาศการเรียนออนไลน์ เรื่องราวทั้งหมดมีดังนี้

ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2564 หลายโรงเรียนเริ่มปรับเปลี่ยนการสอน มาเป็นแบบออนไลน์ ก่อนจะเปิดเทอมจริงในวันที่ 14 มิถุนายน นี้ คุณครูเลยต้องปรับวิธีการสอนให้น่าสนใจ และแปลกใหม่ อย่างเช่น ครูเจษฎา เจริญศรี (ครูรอง) คุณครูผู้สอนวิชาภาษาไทย โรงเรียนตากพิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาตาก ที่สวมใส่ชุดมาสคอตพี่หมี บราวน์ มาเซอร์ไพรส์นักเรียนในวันแรกของการเรียนออนไลน์

ซึ่งเป็นการสร้างความคุ้นเคย และการปฏิสัมพันธ์ระหว่างคุณครูกับนักเรียน สร้างบรรยากาศการเรียนที่สนุกสนาน และกระตุ้นให้เด็ก ๆ อยากเรียนออนไลน์มากขึ้น

โดยครูเจษฎา เจริญศรี กล่าวว่า การที่เลือกสวมใส่ชุดพี่หมีบราวน์ มาสอนเด็ก ๆ ในชั้นเรียนออนไลน์ ก็เพื่อต้องการดึงดูดความสนใจของนักเรียน และทำให้บรรยากาศผ่อนคลาย ไม่เครียด สร้างเสียงหัวเราะให้กับนักเรียน นักเรียนเปิดใจในการเรียนรู้มากยิ่งขึ้น และมีความกล้าพูดคุย ซักถามมากขึ้น สำหรับในคลาสต่อไป ครูรองจะก็เปลี่ยนวิธีการสอนให้หลากหลาย โดยให้นักเรียนมีความสุขกับการเรียนรู้ในทุก ๆ วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ข่าวนี้อาจทำให้หลายคนนึกถึงข่าวเมื่อ 1-2 วัน ก่อน ซึ่งที่ประชุม คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราด เสนอให้นักเรียนแต่งชุดนักเรียนขณะเรียนทางไกลที่บ้าน ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากบนโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง