เพชรบูรณ์ งดจัดการเรียนในสถานศึกษาทุกแห่ง ถึง 30 มิ.ย.

นักเรียน
Romeo GACAD / AFP

จังหวัดเพชรบูรณ์ มีคำสั่งงดจัดการเรียนการสอนในสถานศึกษาทุกแห่ง ตั้งแต่วันที่ 21-30 มิ.ย. 2564 

วันที่ 21 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดเพชรบูรณ์มีคำสั่งงดจัดการเรียนการสอนในสถานศึกษาทุกแห่ง (On-site) โดยให้ใช้รูปแบบอื่นตามความเหมาะสม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตั้งแต่วันที่ 21-30 มิ.ย. 2564

นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ในขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ยังมีการแพร่ระบาดอยู่หลายอำเภอ ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นต่อนักเรียน ผู้ปกครอง และประชาชน จังหวัดเพชรบูรณ์โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้มีมติเห็นชอบให้สถานศึกษาทุกแห่งของรัฐและเอกชน ทั้งในระบบและนอกระบบ ซึ่งอยู่ในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ งดจัดการเรียนการสอนในสถานศึกษาแบบ On-site ทั้งหมด

แต่ให้สถานศึกษาทุกแห่งดำเนินการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบอื่น เช่น Online, On-demand, On-hand และ On-air ตามบริบทและความพร้อมของสถานศึกษาแต่ละแห่ง ตั้งแต่วันที่ 21-30 มิ.ย. 2564 ยกเว้นสถานศึกษาที่มีนักเรียนพักอาศัยอยู่เป็นการประจำ เช่น โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยเพชรบูรณ์ โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ไม่มีการเข้าออกของนักเรียนไม่น้อยกว่า 14 วัน

นอกจากนั้น ยังมีคำสั่งให้ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้แก่ สถานรับเลี้ยงเด็กหรือสถานดูแลผู้สูงอายุ (ยกเว้นที่มีการรับไว้ค้างคืนเป็นปกติธุระ) โรงเรียนผู้สูงอายุ และศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เด็กก่อนวัยเรียน รวมถึงงดให้บริการตู้เกม เครื่องเล่น ร้านเกม และสวนสนุก ในห้างสรรพสินค้า หรือศูนย์การค้าต่าง ๆ ด้วย