โคราช จ่อปิดเรียนต่อ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ในพื้นที่พุ่งสูง

กอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา

โคราช เตรียมแผนขยายวันเปิดโรงเรียน พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ในพื้นที่พุ่งสูง จำเป็นต้องใช้มาตรการที่เข้มข้นมากขึ้น เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด

วันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เผยว่าจำเป็นต้องใช้มาตรการที่เข้มข้นขึ้นเพื่อหยุดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) ใน จ.นครราชสีมา รวมทั้งสถานศึกษาอาจจะต้องขยายระยะเวลาเปิดภาคเรียนออกไป เพราะเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้าแพร่ระบาดไวกว่าเดิม ส่งผลพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่สูงขึ้น

นายกอบชัย กล่าวว่า วันที่ 8 ก.ค. พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ใน จ.นครราชสีมา สูงถึง 135 ราย แบ่งเป็นผู้ป่วยที่มาจากพื้นที่เสี่ยง 51 ราย ผู้สัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 53 ราย และผู้ป่วยจากพื้นที่อื่นที่ขอกลับมารักษาในจังหวัด 31 ราย จึงจำเป็นต้องใช้มาตรการที่เข้มข้นมากขึ้น เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด

โดยได้หารือร่วมกับผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 และผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 1-7 เกี่ยวกับการวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในสถานศึกษา รวมทั้งหารือเรื่องขยายเวลาเปิดภาคเรียนของสถานศึกษาใน จ.นครราชสีมา ซึ่งจะเสนอในที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 จังหวัด

นอกจากนั้น ยังหารือเรื่องการลดจำนวนคนในการทำกิจกรรม การซื้ออาหารกลับไปทานที่บ้านอย่างเดียว และการงดออกจากเคหะสถานตั้งแต่เวลา 22.00 น.-04.00 น. ส่วนแคมป์คนงานก่อสร้าง ทางจังหวัดได้ออกมาตรการการตรวจสอบที่มีความละเอียดมากขึ้นแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ช่วงเดือน ม.ย. 2564 หลังจากที่โรงเรียนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2464 ไปได้เพียง 1 สัปดาห์ ก็ได้มีโรงเรียนในจังหวัดประกาศปิดเรียนชั่วคราวเพื่อหนีโควิดที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องกว่า 30