“กิเลนผยอง” จับมือ “ปัญญาภิวัฒน์” ส่งเสริมกีฬา-การศึกษาให้เด็กไทย

บริษัท เมืองทอง ยูไนเต็ด จำกัด เจ้าของสโมสรฟุตบอล “เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด” ร่วมลงนามความร่วมมือกับโรงเรียนสาธิตสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ โรงเรียนมัธยมต้นแบบที่พร้อมสร้างเด็กไทยสู่การเป็นพลเมืองโลก ด้วยรูปแบบการเรียนการสอนสำหรับเด็กศตวรรษที่ 21 ซึ่งเป็นการร่วมกันพัฒนาเด็กไทย ทั้งทางด้านกีฬา และการศึกษา รวมถึงถ่ายทอดองค์ความรู้สู่นักเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ระยะเวลา 3 ปี

“วิลักษณ์ โหลทอง” ประธานสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า ในนามของสโมสรรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ที่มีโอกาสได้เซ็นสัญญาร่วมกับโรงเรียนสาธิตสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ในการพัฒนาคุณภาพของเด็กไทย ทั้งในเรื่องคุณภาพของการศึกษา และด้านการกีฬา ซึ่งทาง เอสซีจี เมืองทอง ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบอะคาเดมี่อยู่แล้ว

ซึ่งเราจะให้นักฟุตบอลของอะคาเดมี่สโมสร ได้เรียนหนังสือควบคู่ไปกับการเล่นฟุตบอล แน่นอนว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้จะเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ รวมถึงให้ความช่วยเหลือทางวิชาการด้านการกีฬา เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเด็กไทย ให้ก้าวขึ้นมาเป็นบุคลากรคุณภาพ เพื่อส่งผลดีต่อการพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต

ขณะที่ “สยาม โชคสว่างวงศ์” ผู้ถือใบอนุญาตโรงเรียนสาธิตสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ กล่าวว่า ทางด้านเราเล็งเห็นว่าสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นสโมสรฟุตบอลชั้นนำของประเทศไทย และประสบความสำเร็จมาอย่างมากมาย ซี่งการตกลงร่วมมือกันจะเป็นการพัฒนาทางกิจกรรม และองค์ความรู้ด้านอาชีพนักกีฬา

ซึ่งครอบคลุมทั้งด้านการแลกเปลี่ยนความรู้ การบริการวิชาการแก่ชุมชนและสังคม การจัดกิจกรรมหรือโครงการต่างๆ ร่วมกัน เพื่อสอดคล้องกับการพร้อมสร้างเด็กไทยสู่การเป็นพลเมืองโลก ด้วยรูปแบบการสอนสำหรับเด็กศตวรรษที่ 21 ซึ่งเป็นเป้าหมายของโรงเรียนเรา


ทั้งนี้ภายในงานยังมีการเปิดฟุตบอลคลินิก ให้กับตัวแทนนักเรียนโรงเรียนสาธิตสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ โดยทีมงานสต๊าฟโค้ชอะคาเดมี่สโมสรฯ และนักเตะดังประจำทีมทั้ง ธีรศิลป์ แดงดา, กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, อดิศักดิ์ ไกรษร, อดิศร พรมรักษ์, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น อีกด้วย