อธิการบดี มธ. จ่อนำมาตรการลดค่าเทอมเข้าที่ประชุม ขอโทษที่ล่าช้า

อธิการบดี มธ.

อธิการบดี มธ. เตรียมนำมาตรการลดค่าเทอม เข้าที่ประชุม 19 ก.ค. ขอโทษนักศึกษา-ผู้ปกครอง ที่ล่าช้า

วันที่ 14 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้เรียกร้องผ่านแฮชแท็ก #มธคืนค่าเทอม ให้ผู้บริหารลดค่าเทอมและคืนค่าเทอมที่ได้จ่ายไปแล้ว 50% จากจำนวนเต็ม เพื่อเป็นการช่วยเหลือเยียวยาในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด รศ.เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เผยถึงความคืบหน้าในมาตรการสนับสนุนและช่วยเหลือนักศึกษาในสถานการณ์โควิด-19 ระบุว่า มาตรการที่มหาวิทยาลัยจะออกมานั้น จะครอบคลุมทั้งในส่วนของการคืนค่าธรรมเนียม และการลดค่าหน่วยกิต ระบบสนับสนุนด้าน IT การให้บริการของห้องสมุดแบบ Delivery ค่าช่วยเหลือในส่วนหอพัก และทุนสนับสนุนและทุนการศึกษาแก่นักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 พร้อมพร้อมขอโทษนักศึกษาและผู้ปกครองในความล่าช้า

“อย่างแรกต้องขอโทษนักศึกษาและผู้ปกครองต่อความล่าช้าในเรื่องนี้มาระยะหนึ่งแล้ว มหาวิทยาลัยไม่ได้มีเจตนาที่จะประวิงเวลาในเรื่องนี้ และในหลาย ๆ เรื่องความช่วยเหลือ มหาวิทยาลัยก็ได้ทำอย่างต่อเนื่อง”

“กลับกัน เราต้องการตอบสนองต่อความเดือดร้อนของนักศึกษาและสังคมที่ประสบอยู่ในปัจจุบัน บนแนวทางการสนับสนุนและช่วยเหลือที่จะพยุงความบอบช้ำของนักศึกษาและไม่ซ้ำเติมวิกฤติของมหาวิทยาลัยมากเกินไป เราจะทำให้ทั้งนักศึกษาและมหาวิทยาลัยผ่านพ้นสถานการณ์โควิดนี้ไปด้วยกันค่ะ”

ทั้งนี้ อธิการบดีฯ ระบุว่า มาตรการข้างต้นจะนำเสนอที่ประชุมกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยในวันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2564 และจะมีประกาศออกมาให้ทราบเร็ว ๆ นี้