เปิดรับสมัคร “ครูดีไม่มีอบายมุข” ปีที่ 11 รับโล่เกียรติคุณ-ฟ้าทะลายโจร

ครูดีไม่มีอบายมุข

โครงการครูดีไม่มีอบายมุข ปี 11 เปิดรับสมัครครูส่งโปรเจ็กต์ร่วมโครงการรับ “โล่เกียรติคุณ-ฟ้าทะลายโจร” ถึง 31 ต.ค.นี้ 

วันที่ 27 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊กเพจ รักครูดอทคอม ประชาสัมพันธ์การเปิดรับสมัครโครงการ “ครูดีไม่มีอบายมุข”  ปีที่ 11 ปีการศึกษา 2564 โดยผู้ที่จะส่งผลงานเข้ารับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ ต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้

  1. มีความซื่อสัตย์
  2. ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด
  3. ไม่สูบบุหรี่ทุกชนิด
  4. ไม่เล่นการพนันทุกรูปแบบ
  5. เป็นครูผู้สอน ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารเขตพื้นที่การศึกษา ศึกษานิเทศก์ นักวิชาการ หรืออื่น ๆ ที่ทําหน้าที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษา

การให้คะแนนคัดเลือก

การให้คะแนนเพื่อคัดเลือกเป็นครูดีไม่มีอบายมุข มาจาก 2 ส่วนด้วยกัน ส่วนแรก คือ การทำโครงการ (project) ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564

ส่วนที่สอง คือ ผลงานย้อนหลัง 3 ปี ที่ตนเองได้ทําจริง ลงสู่นักเรียน หรือผู้ปกครอง ชุมชน ที่มีผล ให้เกิดการลด เลิกดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด บุหรี่ การพนันทุกรูปแบบ

ระยะเวลาทำโครงการ

ใช้ระยะเวลา 1 ภาคเรียน ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 โดยแยกเป็น 3 ช่วง ดังนี้

ช่วงที่ 1 : ลงทะเบียนสมัคร

ส่งโครงการครูเพื่อศิษย์ปลอดอบายมุขรับมือโควิด-19 ส่งผลงานย้อนหลัง 3 ปี ที่ตนเองได้ทําจริง ลงสู่นักเรียน หรือผู้ปกครอง ชุมชน ที่มีผล ให้เกิดการลด เลิกดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด บุหรี่ การพนันทุกรูปแบบ

โดยลงทะเบียนสมัคร/ส่งโครงการ/ส่งผลงานย้อนหลัง 3 ปี ในเว็บไซต์ ที่ โรงเรียนคําพ่อสอน.com ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน-31 ตุลาคม 2564

ช่วงที่ 2 : ส่งผลการดําเนินงานจากโครงการ (project) “ครูเพื่อศิษย์ปลอดอบายมุข รับมือโควิด-19” ในเว็บไซต์ ที่ โรงเรียนคําพ่อสอน.com ได้ตั้งแต่ 1-30 เมษายน 2565

ช่วงที่ 3 : กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ พิจารณาคัดเลือกโครงการ (project) ครูเพื่อศิษย์ ปลอดอบายมุข รับมือโควิด-19 (รอบที่1) ตั้งแต่วันที่ 1-31 พฤษภาคม

ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกรายกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ (รอบที่1) แล้ว ให้นําเสนอผลงาน (ตามสภาพจริง) ผ่านระบบ zoom ท่านละ 20 นาที โดยจะแจ้งล่วงหน้าและจัดแบ่งเป็นกลุ่มย่อย ตั้งแต่-30 มิถุนายน 2564

ช่วงที่ 4 : ประกาศผลการคัดเลือกครูดีไม่มีอบายมุข รุ่น 11 ปีการศึกษา 2564 วันที่ 15 กรกฎาคม 2565 และจัดพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ครูดีไม่มีอบายมุข ในเดือนตุลาคม 2565 ในห้วงก่อนวันครูโลก 1 สัปดาห์ ณ หอประชุมคุรุสภา โดยรับมอบโล่จากผู้บริหารในกระทรวงศึกษาธิการ

สิ่งที่จะได้รับ

1. ผู้ที่สมัครและส่งผลงานตรงตามเงื่อนไข ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้อื่น จะได้รับ

  • เกียรติบัตรครูดีไม่มีอบายมุข ปีการศึกษา 2564
  • เมล็ดฟ้าทะลายโจร ยาฟ้าทะลายโจร
  • เมล็ดพันธุ์ผักสวนครัว

2. ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้รับโล่ประกาศเกียรติคุณครูดีไม่มีอบายมุข จะได้รับ

  • โล่ประกาศเกียรติคุณครูดีไม่มีอบายมุข
  • เสื้อครูดีไม่มีอบายมุข
  • เมล็ดฟ้าทะลายโจร/ยาฟ้าทะลายโจร
  • เมล็ดพันธุ์ผักสวนครัว

ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลและ ส่งโครงการครูเพื่อศิษย์ปลอดอบายมุข รับมือโควิด-19 ได้ในเว็บไซต์ ที่ โรงเรียนคําพ่อสอน.com หรือสแกน สมัครและส่งโครงการ 15 กันยายน-31ตุลาคม 2564 ส่งผลการทําโครงการ 1- 30 เมษายน 2565

สำหรับโครงการครูดีไม่มีอบายมุข ปีที่ 11 ปีการศึกษา 2564 ได้น้อมนําพระบรมราโชวาท พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่พระองค์ทรงสอนไว้ว่า

สามัคคีเป็นพลังค้ำจุนแผ่นดิน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือสังคม ประเทศชาติในสถานการณ์วิกฤตจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยศักยภาพของครู พลังความสามัคคีระหว่างครู นักเรียน และชุมชน