วันเด็ก 2565 กระทรวงศึกษาฯ ขนเด็กดี 789 คน พบนายกฯ

วันเด็ก 2565 กระทรวงศึกษาฯ ขนเด็กดี 789 คน พบนายกฯ
แฟ้มภาพ

ศธ.งดจัดงานวันเด็ก 2565 เปลี่ยนไปจัดออนไลน์ นำเด็กและเยาวชนดีเด่น 564 ราย รวมทั้งเด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ 225 ราย เข้าเยี่ยมคารวะพร้อมรับโอวาทจากนายกรัฐมนตรี

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงศึกษาธิการ เผยแพร่ผลการประชุมคณะกรรมการจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 ณ ห้องประชุมณรงค์ บุญมี อาคารรัชมังคลาภิเษก กระทรวงศึกษาธิการ โดยนายธนู ขวัญเดช รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมทางไกลผ่านระบบ Zoom Cloud Meeting

นายธนู ขวัญเดช กล่าวว่า ที่ประชุมได้รับทราบคำสั่งกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 โดยปลัด ศธ. เป็นประธานคณะกรรมการ, มีรองปลัด ศธ. (ธนู ขวัญเดช) เป็นรองประธาน, กรรมการมาจากหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กรเอกชน มูลนิธิต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชน โดยสำนักอำนวยการ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นฝ่ายเลขานุการ ซึ่งการประชุมครั้งนี้เป็นครั้งแรกของคณะกรรมการจัดงาน

สำหรับการจัดงานวันเด็กในปีที่ผ่านมา งดจัดกิจกรรมการจัดงาน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่ยังคงมีกิจกรรมจัดส่งโล่รางวัล เกียรติบัตร และของที่ระลึกให้แก่เด็กและเยาวชนดีเด่น เด็กและเยาวชนดีเด่นที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ

สำหรับวันเด็กแห่งชาติปี 2565 ตรงกับเสาร์ที่ 8 มกราคม 2565 ที่ประชุมมีมติจะไม่จัดกิจกรรมที่กระทรวงศึกษาธิการ ในลักษณะงานมหกรรม แต่จะจัดผ่านระบบออนไลน์ เพื่อให้เด็กและเยาวชนสามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ได้ นอกจากนี้ ในส่วนของกิจกรรมการนำเด็กและเยาวชนดีเด่น 564 ราย รวมทั้งเด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ 225 ราย เข้าเยี่ยมคารวะพร้อมรับโอวาทจากนายกรัฐมนตรี

และรับโล่จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการนั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการพิจารณาคัดเลือก และตรวจสอบความถูกต้อง ซึ่งจะพยายามให้เด็กและเยาวชนทั้ง 789 ราย ได้เข้าร่วมกิจกรรมเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ภายใต้มาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

ทั้งนี้ ศธ.จะจัดให้มีการแถลงข่าวรายละเอียดการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2565 ปลายเดือนธันวาคมนี้