“นกแอร์” หยุดเสียศูนย์ ยกระดับฝูงบิน จับ “โบอิ้ง” ลุยเส้นทางใหม่ “อู่ตะเภา” สู่ 5 เมืองแดนมังกร

หลังจากเสียศูนย์อยู่พักใหญ่ ล่าสุดเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่าน สายการบิน “นกแอร์” ก็ได้กลับมาเดินแผนเชิงรุกครั้งใหญ่ ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนการเพิ่มรายได้ ด้วยการเปิดเส้นทางบินใหม่จากสนามบินนานาชาติอู่ตะเภาสู่ประเทศจีนอีก 5 เมือง คือ อู่ตะเภา-ไหโซ่ว, อู่ตะเภา-หยินฉวน, อู่ตะเภา-หนานซาง, อู่ตะเภา-ฉางชา และอู่ตะเภา-หลินยี่ พร้อมทั้งมีแผนเปิดให้บริการเส้นทางบินประจำเพิ่มอีก 1 เส้นทางคือ ดอนเมือง (กรุงเทพฯ)-แม่สอด-ย่างกุ้ง ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้

โดยแผนงานดังกล่าวนี้ไม่เพียงแค่จะเป็นการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในประเทศไทยแล้ว ยังส่งผลดีต่อธุรกิจการท่องเที่ยว และการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวมอีกด้วย

“ริค แอนเดอร์สัน” ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการขาย ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ บริษัท โบอิ้ง ส่วนเครื่องบินพาณิชย์ บอกว่า โบอิ้งและนกแอร์ได้มีการทำงานอย่างใกล้ชิดมาเป็นเวลาหลายปี โดยโบอิ้งพร้อมที่จะให้การสนับสนุนนกแอร์อย่างเต็มที่ เพื่อให้นกแอร์สามารถขยายเครือข่ายการบินเข้าสู่ตลาดใหม่ ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง

โดยล่าสุด “นกแอร์” และ “โบอิ้ง” มีการทำงานร่วมกัน เพื่อเพิ่มระยะการบินของฝูงบินโบอิ้ง 737-800 ให้สามารถบินได้ไกลขึ้นโดยเฉลี่ยที่ 900 ไมล์ทะเล สำหรับอัตราบรรทุกน้ำหนักและประสิทธิภาพของเครื่องบินภายใต้คุณสมบัติเดิม

การเพิ่มประสิทธิภาพของฝูงบินในครั้งนี้จะทำให้สายการบินสามารถให้บริการสู่จุดบินใหม่ ๆ ในสาธารณรัฐประชาชนจีน และเส้นทางอื่น ๆ ในภูมิภาคได้มากขึ้นอีก ซึ่งจะส่งผลดีต่อรายได้ของสายการบินในอนาคต

โดยการพัฒนานี้จะรวมไปถึงเครื่องบินลำใหม่ของนกแอร์ในอนาคต ที่จะส่งตรงมาจากโรงงานของโบอิ้ง ในเมืองซีแอตเทิล ประเทศสหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ ยังได้มีการร่วมกันเตรียมการสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องบินโบอิ้ง 737MAX8 ของนกแอร์ที่มีการสั่งซื้อจากบริษัทโบอิ้งอีกด้วย

ทั้งนี้ ปัจจุบัน “นกแอร์” ให้บริการเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีนกว่า 20 เมือง เฉลี่ย 40 เที่ยวบิน/สัปดาห์ โดยออกจากสนามบินหลัก 4 แห่ง คือ ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง, เชียงใหม่, ภูเก็ต และอู่ตะเภา ที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อไม่นานมานี้

แน่นอนว่า การเพิ่มประสิทธิภาพของฝูงบินในครั้งนี้จะทำให้ “นกแอร์” มีโปรดักต์ที่มีประสิทธิภาพ และความเชื่อมั่นมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังช่วยให้สายการบินมอบบริการที่มีคุณภาพ และประสบการณ์การเดินทางที่ดีขึ้นด้วย