5 แอปฯ ทำเงิน-สร้างรายได้เสริมเล็กๆ น้อยๆ แค่ปลายนิ้ว

เราทุกคนรู้ดีว่าแอปพลิเคชั่นทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้น แต่ถ้ามีแอปพลิเคชั่นที่จะจ่ายเงินคืนเมื่อคุณช้อปได้ มันก็คงจะดีไม่น้อย แต่แอปฯ ที่ว่าไม่ได้มีเพียงแค่จินตนาการเสมอไป เพราะตอนนี้แอปฯ ที่จะจ่ายเงินคืนเมื่อคุณซื้อสินค้านั้นมีจริงแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเงินคืนจากการซื้อสินค้าต่าง ๆ หรือจ่ายเงินให้คุณหากคุณถ่ายรูปใบเสร็จของคุณลงแอปฯ หากคุณอยากรู้แล้วว่าแอปฯ เหล่านี้มีอะไรบ้าง ก็ตามมาดูกันเลยค่ะ

1. Swagbucks

Swagbucks เป็นแอปพลิเคชั่น Cash Back เกี่ยวกับการสำรวจเชิงธุรกิจ คุณสามารถดาวน์โหลดแอปฯ มาแล้วเลือกทำแบบสำรวจ เมื่อคุณทำเสร็จคุณจะได้คะแนนเป็น “Swagbucks” สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับการสำรวจคือ พวกเขาจะบอกคุณว่าคุณต้องใช้เวลานานแค่ไหน และจำนวน Swagbucks ที่คุณจะได้รับนั้นเท่าไร

ตัวอย่างเช่นการสำรวจ 6 นาที เขาจะให้ Swagbucks 50 คะแนน และคำถามนั้นง่ายมาก ซึ่งถ้าเป็นคำถามที่เกี่ยวกับความคิดเห็น คุณจะได้รับถึง 50 Swagbucks เลยทีเดียว จากนั้นคุณก็สามารถเอาคะแนนไปรับบัตรของขวัญจาก Amazon, Starbucks, Walmart ได้ค่ะ

2. iBotta

iBotta นับว่าเป็นแอปฯ ที่ยอดเยี่ยมในการหารายได้จากร้านขายของ และได้กำไรคืนกลับมาในรูปแบบของ “ส่วนลด” โดยคุณเพียงแค่ปลดล็อกส่วนลดในรายการเฉพาะ ก่อนที่คุณจะมุ่งหน้าไปที่ร้านขายของชำ สำหรับรายการที่มีส่วนลดก็จะมีหลายอย่าง เช่น นม ไข่ โยเกิร์ต และเนย จากนั้นเมื่อคุณกลับบ้านคุณก็เพียงแค่สแกนใบเสร็จรับเงินด้วยแอป iBotta แล้วทางแอปฯ ก็จะจ่ายเงินผ่านทาง Paypal ให้กับคุณค่ะ

3. Shopkick

Shopkick เป็นแอปฯ ช้อปปิ้งที่ให้ข้อเสนอที่ดีที่สุดและผลิตภัณฑ์ที่นิยมในร้านค้าเช่น เมซี, Best Buy, American Eagle, JCPenney, เครื่องอุปกรณ์กีฬาและอื่น ๆ อีกมากมาย คุณจะได้รับคะแนนสะสมต่าง ๆ เหล่านี้เพียงแค่เช็กอิน มากไปกว่านั้นคุณจะได้รับคะแนน (kicks) สะสมเพิ่มเมื่อคุณได้สแกนสินค้าเหล่านั้นและทำการซื้อสินค้านั้นจริง ๆ กับร้านค้าที่ร่วมรายการ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถทำการสั่งบัตรกำนัล บัตรของขวัญต่าง ๆ จากร้านค้าที่คุณชื่นชอบได้แล้วค่ะ

4. Doo ADs

Doo ADs คือแอปฯ ของพี่ไทยเอง แอปฯ นี้เป็นรูปแบบหนึ่งของ Gamifaction ให้ผู้ใช้ได้รับเงินจากการดูโฆษณาต่าง ๆ ที่มี แล้วสามารถสะสมแต้มแทนการนับพ้อยท์หรือสกุลเงินจำลอง ซึ่งคุณสามารถนำไปแลกของรางวัลได้ หรือจะส่งไปยังเลขที่บัญชีของคุณได้เลยเช่นกัน ซึ่งรูปแบบนี้ก็คือการแบ่งรายได้จากโฆษณาให้กับผู้ใช้งานนั่นเองค่ะ

5. Survey On the Go

Survey on the go เป็นเครื่องมือในการวิจัยตลาดมือถือ ที่จ่ายเงินให้กับผู้ใช้ที่ลงความคิดเห็นของพวกเขาเกี่ยวกับหัวข้อต่าง ๆ และปัญหา คุณสามารถเลือกใช้ในแต่ละประเภทที่ต้องการลงความเห็นได้ด้วย เช่น ธุรกิจ, การเมือง, บันเทิง, ข่าว, กีฬา, สื่อและเทคโนโลยี

สำหรับวิธีการใช้คือ หลังจากที่คุณดาวน์โหลดและลงทะเบียนไว้แล้ว คุณจะต้องเข้าร่วมทำการวิจัยที่เปิดให้คุณเข้าร่วมอยู่ ซึ่งคุณจะได้รับแจ้งเตือนทางข้อความ จากนั้นเมื่อคุณทำได้ถึง 300 บาท คุณก็จะสามารถเบิกเงินนั้นผ่านทาง Paypal ได้ทันที บางครั้งโผลการสำรวจที่เปิดให้คุณได้เข้าร่วมนั้นจะไม่มีการแจ้งเตือน ทางที่ดีให้เข้ามาดูใน inbox ของคุณว่ามีเพิ่มหรือไม่เป็นครั้งคราวดีกว่าค่ะ

แอปฯ ในโทรศัพท์มือถือนั้นมีหลากหลายประเภทนะคะ หากเราใช้ดี ๆ เราจะเห็นว่าแต่ละแอปฯ นั้นมีประโยชน์มากมายกับผู้ใช้ ทั้งให้ความรู้ ให้ความสนุกสนาน และที่เด็ดสุดก็คือให้เงินนี่แหละค่ะ!

ข้อมูลจาก MoneyGuru