หุ้นไทยสะอึกขึ้นค่าแรง! นักวิเคราะห์ชี้ กลุ่มรับเหมาก่อสร้างแตะเบรก หลังก.แรงงานมีมติขึ้นค่าจ้าง

หุ้นไทยสะอึกขึ้นค่าแรง! นักวิเคราะห์ชี้ กลุ่มรับเหมาก่อสร้างแตะเบรก หลังก.แรงงานมีมติขึ้นค่าจ้าง แถมงบแบงก์หมดเสน่ห์เก็งกำไรต่อ กดดันบรรยากาศซื้อขาย

นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันที่ 18ม.ค. ดัชนีเริ่มมีการปรับตัวลดลงบ้าง แต่โดยรวมยังถือว่าตลอดทั้งสัปดาห์นี้ (15-18ม.ค.) ดัชนียังคงปรับตัวเป็นบวกจากปลายสัปดาห์ก่อน (12ม.ค.) ที่อยู่ราว 1,810 จุด เนื่องจากปัจจุบันดัชนียังคงยืนอยู่ที่ราว 1,820 จุด ได้

ทั้งนี้ปัจจัยที่กดดันให้ตลาดหุ้นไม่สามารถไปต่อได้ไกลนักในวันนี้ เป็นผลหลังจากการที่กระทรวงแรงงานได้มีการประชุมโดยมีข้อสรุปให้พิจารณาปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ โดยที่ประชุมมีมติปรับค่าแรงขั้นต่ำขึ้นทั่วประเทศ ทั้ง 77 จังหวัด ตั้งแต่ 5 – 22 บาท แบ่งเป็นทั้งหมด 7 ระดับ ตามสภาพความเจริญทางเศรษฐกิจ จึงมีผลทำให้บริษัทในตลาดหลักทรัพย์ที่มีต้นทุนด้านการใช้แรงงานสูงได้รับผลกระทบ เช่น ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง เป็นต้น

นอกจากนี้ตลาดหุ้นไทยยังมีแรงกดดันจากการประกาศงบของกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่ทยอยออกมาแล้ว ทำให้ความคาดหวังและเก็งกำไรของนักลงทุนต่อกลุ่มดังกล่าวลดลงด้วย

สำหรับวันที่ 19 ม.ค. ประเมินแนวรับที่ระดับ 1,813 /1,810 จุด แนวต้านที่ 1,830/1,837 จุด หุ้นที่น่าสนใจได้แก่ KKP-TISCO-IRPC