กอช.ย้ำเปิดรับสมัครสมาชิกตลอด เพียงอายุ 15-60 ปี มีคุณสมบัติครบ

กองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. ย้ำประชาชนอายุ 15-60 ปี ที่ไม่ได้เป็นข้าราชการหรือพนักงานประจำภาคเอกชน สามารถสมัครเป็นสมาชิก กอช.ได้ตลอด ไม่มีปิดรับสมัคร โดยผู้สนใจสามารถตรวจสอบสิทธิ์เพื่อสมัครได้ที่ธนาคารของรัฐทั้ง 4 แห่ง ทุกสาขาทั่วประเทศ สำนักงานคลังจังหวัด สถาบันการเงินชุมชน และเครือข่ายรับสมัครทั่วประเทศ

นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. เปิดเผย ข้อมูลการติดต่อผ่านสายด่วนเงินออม กอช. 02-017-0789 พบว่า มีประชาชนบางส่วนที่ยังมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนว่า กอช. มีกำหนดช่วงเวลาปิดรับสมัครสมาชิก จึงไม่ได้ไปสมัครสมาชิก เพื่อรักษาสิทธิ์รับเงินสมทบจากรัฐและรับบำนาญตลอดชีพ

กอช.จึงขอแจ้งยืนยันว่า กองทุนการออมแห่งชาติไม่มีกำหนดปิดรับสมัคร โดยผู้สนใจ เช่น นักเรียน นักศึกษา เกษตรกร ผู้มีอาชีพค้าขาย อาชีพรับจ้างทั่วไป หรือแรงงานนอกระบบ สามารถตรวจสอบคุณสมบัติว่าเป็นผู้มีสิทธิ์เพื่อ สมัครสมาชิก กอช. และส่งเงินออมเพื่อรับเงินสมทบได้ตลอด ที่ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธ.ก.ส. ธอส. ทุกสาขาทั่วประเทศ รวมทั้งสำนักงานคลังจังหวัดทุกแห่ง เครือข่ายสถาบันการเงินชุมชน และเครือข่ายรับสมัครสมาชิก กอช.ทั่วประเทศ โดยใช้เพียง “บัตรประจำตัวประชาชน” เท่านั้นเป็นหลักฐานการสมัคร หรือตรวจสอบหน่วยรับสมัครและบริการได้ที่เว็บไซต์ กอช. www.nsf.or.th

หากมีข้อสงสัยการบริการของ กอช. หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ กอช. สายด่วนเงินออม โทร.02-017-0789 ในเวลาทำการ วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.30-17.30 น. Facebook : กองทุนการออมแห่งชาติ-กอช. / Line: @nsf.th / E-mail: [email protected]