บล.บัวหลวง รายงานภาวะรอบด้านตลาดหุ้น 23 ม.ค. 2561

วิเคราะห์ตลาดและแนวโน้ม

SMID CAP play (2)

เมื่อวานหุ้นเล็ก เช่น ADB FLOYD SKE GIFT Outperform ส่วนหุ้นบูลชิพตัวรองได้แรงซื้อหุ้น BGRIM GULF DTAC M TU หนุนดัชนีฯ และวันนี้คาด ดัชนีฯ Sideways กรอบ 1,810-1,827 จุด จากคาดแรงซื้อหุ้นกลาง-เล็ก จะไม่มีน้ำหนักพอ ผลักดันให้ดัชนีฯ แรลรี่ขึ้นแรง แต่ยังมีข่าวบวกหนุนตลาดหุ้นโลก โดย IMF ปรับคาดการณ์เศรษฐกิจโลกขึ้น 0.2% เป็น 3.9% ในปี 2018-19 จากมาตรการลดภาษีของสหรัฐฯ อีกทั้งวุฒิสภาสหรัฐฯ และสภาคองเกรส ผ่านร่างงบประมาณชั่วคราวแล้ว ส่งผลให้ US Government กลับมา
ดำเนินการอีกครั้ง

ระยะสัปดาห์-เดือน คาดตลาดหุ้นไทยรอบนี้ แนวต้าน 1,850 จุด (อาจหมดลุ้นขึ้นเกินกว่านั้น) เริ่มกระชับพอร์ตหุ้นใหญ่เมื่อตลาดรีบาวด์ และหมุนมาเล่นหุ้น บูลชิพตัวรอง และหุ้น SMID CAP

หุ้นแนะนำวันนี้

ECL แนวรับ 3.66 ต้าน 3.96 Stop loss 3.50 ธุรกิจจะไม่ได้รับผลกระทบจากมาตรฐานบัญชีใหม่มากนักโดยเกณฑ์หลักๆ IFRS 9 3 เรื่อง ได้แก่ 1) การจัดประเภทลูกหนี้และสินเชื่อใหม่ (ความเสี่ยงนี้ถูกปิดด้วยการยึดเล่มทะเบียนรถ และ รถเป็นหลักประกัน) 2) การรับรู้การด้อยค่าใหม่ (เนื่องจากพอร์ต 100% เป็นรถมือสองดังนั้น โอกาสที่ราคารถจะตกลงไปมากกว่านี้จะจำกัดกว่ากลุ่มที่ปล่อยสินเชื่อรถมือหนึ่ง) 3) การป้องกันความเสี่ยงสินทรัพย์ทางการเงิน และเครื่องมือทางการเงิน (บริษัทไม่มีความจำเป็นที่ต้องใช้ ผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ซับซ้อนเหมือน ธนาคาร เช่น พวก อนุพันธ์ตลาดปริวรรตเงินตรา)

SGP แนวรับ 27.5 ต้าน 30 Stop loss 25.75 Technical buy