หุ้นไทยบนดอยหนาว! ดัชนีบวกรับข่าวทั้งในประเทศ-ตปท. นักวิเคราะห์คาดวันนี้ตลาดแกว่งตัวกรอบแคบ

หุ้นไทยบนดอยหนาว! ดัชนีบวกรับข่าวทั้งในประเทศ-ต่างประเทศ ฟากนักวิเคราะห์ คาดวันนี้ตลาดแกว่งตัวกรอบแคบ แนะนักลงทุนช้อนหุ้นปันผลดีเข้าพอร์ต

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันที่ 23 ม.ค. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น เพราะได้รับปัจจัยบวกจากหลายประเด็นทั้งปัจจัยต่างประเทศ เช่น การที่สภาคองเรสสามารถผ่านร่างงบประมาณชั่วคราวและยุติการปิดหน่วยงานราชการของสหรัฐออกไปได้จนถึงวันที่ 8 ก.พ. 2561 จนทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯเมื่อคืนที่ผ่านมาปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง

ปัจจัยการเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมันที่สนับสนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน โดยจะเห็นได้จากข้อมูลราคาน้ำมันดิบ NYMEX ส่งมอบเดือน ก.พ. ขยับขึ้น 0.12 ดอลลาร์/บาร์เรล มาอยู่ที่ 63.49 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังซาอุดีอาระเบียออกมาสนับสนุนให้กลุ่มผู้ผลิตน้ำมันขยายเวลาปรับลดการผลิตออกไปถึงปี 2019 อย่างไรก็ตามการปรับขึ้นจำกัดหลังแหล่งผลิตน้ำมันในลิเบียกลับมาดำเนินงานอีกครั้ง

ขณะเดียวกันปัจจัยในประเทศ ก็มีข่าวบวกจากการส่งออกในเดือนธันวาคม 2560 ที่ขยายตัว 8.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 10 โดยมีมูลค่าการส่งออก 19,741 ล้านดอลลาร์ รวม 4 ไตรมาสการส่งออกของไทยขยายตัว 11.7% ขยายตัวต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่ 6 และทำให้ทั้งปี 2560 การส่งออกของไทยมีมูลค่า 236,694.2 ล้านดอลลาร์ ขยายตัว 9.9% หรือสูงสุดในรอบ 6 ปี

อย่างไรก็ตามในวันนี้ประเมินว่าการปรับตัวเพิ่มขึ้นของดัชนีตลาดหุ้นไทยจะอยู่ในกรอบจำกัด โดยมีแนวต้านที่ 1,835 จุด แนวรับที่ 1,815 จุด เพราะหากจะปรับตัวขึ้นสูงกว่าแนวต้านที่ 1,835 จุด ซึ่งเป็นจุดสูงสุดเดิมนั้นจะต้องมีแรงซื้อที่มากกว่านี้ อย่างไรก็ตามในช่วงที่ตลาดยังแกว่งตัวแคบ แนะนำซื้อหุ้นที่จ่ายเงินปันผลดี เช่น SC-MCS-INTUCH