เอไอเอ ตึกใหม่ 33 ชั้น ย่านบางนาพร้อมใช้ ผงาดศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่

เอไอเอ ประกาศความสำเร็จในพิธีเทคอนกรีตปิดงานโครงสร้างอาคาร “เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์” ตึกใหม่สูง 33 ชั้น บนเนื้อที่ 10 ไร่ ติดถนนย่านบางนา-ตราด กม.4.5 ผงาดศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 70,000 ตารางเมตร

วันที่ 23 กันยายน 2565 นายนิคฮิล แอดวานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย (AIA) เปิดเผยว่า บริษัทได้ประกาศความสำเร็จในพิธีเทคอนกรีตปิดงานโครงสร้างอาคาร (Topping Off Ceremony) “เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์” (AIA East Gateway) อาคารสำนักงานให้เช่าระดับพรีเมียม

ภายใต้แนวคิดใหม่ในคอนเซ็ปต์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น โดยคำนึงถึงสุขภาพและไลฟ์สไตล์ของผู้เช่าเป็นหลัก สอดคล้องตามคำมั่นสัญญาของเอไอเอ “Healthier, Longer, Better Lives-เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น”

เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกด้านสุขภาพครบครัน ทั้ง AIA Vitality Zone พื้นที่สำหรับทำกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสุขภาพ Urban Farming สวนผักออร์แกนิก ฟิตเนสเซ็นเตอร์ครบวงจร Trail Network Rooftop Running Track สระว่ายน้ำระบบเกลือ และ Coworking Area ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบัน บนทำเลที่ดีที่สุดย่านบางนา โดยการก่อสร้างแล้วเสร็จตามกำหนด เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างราบรื่น

จุดเด่นของโครงการ คือการออกแบบตัวอาคารสูง 33 ชั้น มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 136,000 ตารางเมตร บนเนื้อที่ขนาดประมาณ 10 ไร่ ติดถนนบางนา-ตราด กม.4.5 มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 70,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย พื้นที่ค้าปลีก 5 ชั้น ประมาณ 10,000 ตารางเมตร ขนาดพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นที่ 20 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่รีเทลชั้น 1-3 มีทั้งร้านค้า ร้านกาแฟ และร้านสะดวกซื้อ พื้นที่ฟิตเนส และสระว่ายน้ำบนชั้น 4

และพื้นที่ Coworking Space บนชั้น 4-5 ส่วนพื้นที่สำนักงานให้เช่าทั้งหมดประมาณ 60,000 ตารางเมตร จะตั้งอยู่บนชั้น 6-33 ขนาดพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นที่ 85 ตารางเมตร ไปจนถึงพื้นที่ขนาดใหญ่เต็มชั้น 2,270 ตารางเมตร โดยสามารถจัดสรรพื้นที่การทำงานได้หลายรูปแบบ

นอกจากนี้ พื้นที่ระหว่างชั้นยังสามารถติดตั้งบันไดภายในออฟฟิศได้ เพื่อความสะดวกของผู้ใช้งาน เน้นความโปร่งโล่งด้วยความสูงตั้งแต่พื้นถึงเพดาน 3 เมตร ที่สำคัญไม่มีเสากั้นกลางพื้นที่เช่า ทำให้ใช้สอยพื้นที่ได้ทุกตารางเมตร โดยคิดอัตราค่าเช่าเปิดตัวที่ 700 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน

ซึ่งตึกเน้นดีไซน์ที่สวยงามล้ำสมัย ควบคู่ไปกับความสะดวกสบายของผู้เช่า ตามเกณฑ์มาตรฐานของ LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) และ WELL Building Standard ในระดับโกลด์ โดยเป็นอาคารที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีการใช้เทคโนโลยีเพื่ออนุรักษ์พลังงานตามมาตรฐานสากล เช่น กระจกอนุรักษ์พลังงาน การติดตั้งบันไดเชื่อมระหว่างชั้นในสำนักงาน ฯลฯ

ตลอดจนมีพื้นที่ส่วนกลางให้ผู้เช่าได้ใช้ประโยชน์ เพื่อทำกิจกรรมด้านสุขภาพอย่างครบวงจร พร้อมด้วยพื้นที่ร้านค้าปลีก 5 ชั้น ที่จอดรถกว่า 1,500 คัน และระบบควบคุมความปลอดภัยทั่วทุกจุด เพื่อสนับสนุนให้ผู้ใช้อาคารมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีในระดับเวิลด์คลาส

สามารถเยี่ยมชมโครงการ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับพื้นที่สำนักงานและพื้นที่ร้านค้าปลีกได้ที่ 0-2119-1500 วันจันทร์-วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.30-17.00 น.