ขอสินเชื่อ SCB แค่ปลายนิ้ว

คอลัมน์ Look Around

เปิดต้นปีจอ ก็ปล่อยไม้เด็ดออกมาโหมโรงแล้ว ล่าสุดธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ได้เพิ่มบริการ “ขอ-อนุมัติ” สินเชื่อบนมือถือได้ทันที ด้วยฟีเจอร์ใหม่ “SCB EASY digital lending” หรือ “สินเชื่อผ่านมือถือ… เงินด่วนแค่ปลายนิ้ว” ซึ่งให้บริการอยู่ในแอปพลิเคชั่น “SCB EASY”

“สินเชื่อผ่านมือถือ… เงินด่วนแค่ปลายนิ้ว” จะให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน ลูกค้าสามารถเลือกขอสินเชื่อได้ถึง 5 ประเภท คือ สินเชื่อบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบัตรกดเงินสด สินเชื่อรถยนต์ และสินเชื่อที่อยู่อาศัย ซึ่งในเบื้องต้นธนาคารจะให้บริการกลุ่มลูกค้าเดิมก่อน

ทั้งนี้ ธนาคารจะสามารถรับเรื่องและดำเนินการได้รวดเร็วโดยเฉพาะสินเชื่อส่วนบุคคล เมื่อลูกค้าขอสินเชื่อผ่าน SCB EASY ครบทุกขั้นตอน ก็จะสามารถได้รับอนุมัติ และมีเงินโอนเข้าบัญชีได้ภายใน 3 นาที เพราะฟีเจอร์ตัวใหม่นี้ เกิดขึ้นจากเทคโนโลยี data analytic และ machine learning ซึ่งนำมาวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูลลูกค้าแต่ละราย ทำให้แบงก์สามารถเสนอผลิตภัณฑ์ และวงเงินสินเชื่อเบื้องต้นที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละบุคคลได้ (personalized offering)

“ถ้าธนาคารต้องการเอกสารเพิ่มเติมจากลูกค้า จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 1 ชั่วโมง หลังจากที่ได้ส่งคำขอผ่านระบบเข้ามาแล้ว เช่น ลูกค้าขอสินเชื่อตอนตี 2 เจ้าหน้าที่ก็จะติดต่อกลับภายใน 1 ชั่วโมง อย่างสินเชื่อบ้าน สินเชื่อรถยนต์ที่ต้องมีเอกสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักประกัน เป็นต้น” นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส chief marketing officer ธนาคารไทยพาณิชย์กล่าว

สำหรับช่วงนี้ถึง 31 ม.ค. SCB จัดโปรโมชั่นให้ลูกค้าที่ใช้บริการและได้รับการอนุมัติสินเชื่อผ่าน SCB EASY digital lending เช่น ลูกค้าที่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อบุคคล speedy loan จะได้รับดอกเบี้ย 15% ตลอดอายุสัญญา สำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกวงเงินอนุมัติ (จากดอกเบี้ยปกติเฉลี่ย 21.5-28% ขึ้นอยู่กับวงเงินอนุมัติ) ส่วนลูกค้าที่ได้รับการอนุมัติ บัตรกดเงินสด speedy cash จะได้รับดอกเบี้ย 0% ใน 3 รอบบัญชี

ด้านลูกค้าบัตรเครดิตรายใหม่ ที่ได้รับการอนุมัติตั้งแต่ 15 ม.ค.-28 ก.พ. 2561 จะได้รับคะแนนสะสมพิเศษเพิ่ม 5,500 คะแนน เพื่อแลกบัตรกำนัลใน SCB REWARDS มูลค่า 500 บาท เมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต 3 ครั้ง ภายใน 30 วันนับจากวันที่บัตรได้รับการอนุมัติ เป็นต้น ส่วนลูกค้าใหม่อดใจรออีกสักพัก