4 เรื่องที่ควรจ่าย เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับตัวเราเอง

หลายๆ บทความเกี่ยวกับการเงินมักจะพูดถึงการประหยัดโดยการลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ลง ซึ่งก็ถือว่าเป็นความจริงที่ว่าหากเราอยากมีเงินเหลือให้มากขึ้น เราก็ต้องลดค่าใช้จ่ายของเราลง แต่ถึงแบบนั้นเราก็ไม่ควรที่จะลดค่าใช้จ่ายมากจนเกินไป แต่ให้เลือกลดตามความเหมาะสมจะดีกว่า เพราะว่าการใช้จ่ายบางอย่างนั้นอาจจะกลายเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับตัวเราเพื่อที่จะหารายได้ให้เข้ามาเพิ่มมากขึ้นก็ได้ วันนี้ MoneyGuru.co.th จึงมี  4 เรื่องที่ควรจ่าย เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับตัวเราเอง มาแนะนำให้ได้รู้กัน เพื่อที่ว่าจะได้มีโอกาสสร้างรายได้ให้กับตัวเองกันมากขึ้นกันทุกๆ คน

4 เรื่องที่ควรจ่าย เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับตัวเราเอง

1.เรื่องการศึกษา

การเรียนรู้คือสิ่งที่เราควรทำตลอดทั้งชีวิต เพราะว่าเมื่อใดที่เราหยุดการเรียนรู้ เราก็จะเหมือนหยุดอยู่กับที่แล้วปล่อยให้คนอื่นแซงหน้าเราไปเรื่อยๆ ก็คงไม่ดีแน่ๆ อย่างเช่นการทำงานที่เราต้องมีการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอเพื่อที่จะได้เป็นแรงผลักดันหน้าที่การของตัวเราเองให้เติบโตขึ้นไปเรื่อยๆ และการใช้ชีวิตเรานั้นก็ต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอเช่นกัน เพราะว่ายุคสมัยเปลี่ยน เทคโนโลยีต่างๆ ก็เปลี่ยนไป หากเราไม่เรียนรู้ต่อไปก็คงจะลำบาก

ซึ่งสิ่งที่จะแนะนำให้ศึกษาเพิ่มไว้ในยุคนี้คือ เรื่องของภาษาต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น อังกฤษ เยอรมัน จีน ฝรั่งเศส อินเดีย หรือภาษาอื่นๆ เพราะว่าสมัยนี้เราไม่ได้อยู่กันแค่ในประเทศไทยของเราอีกแล้ว โดยเฉพาะการทำธุรกิจต่างๆ นั้นมักจะมีความเกี่ยวข้องกับภาษาต่างประเทศอยู่เสมอ จึงไม่แปลกที่ว่าโอกาสจะเป็นของคนที่สามารถสื่อสารได้ ส่วนใครที่ไม่สามารถสื่อสารภาษาต่างประเทศได้ก็เหมือนจะเสียโอกาสนี้ไป แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเสียโอกาสไปถาวรหากว่าเรานั้นมีความพยายามที่จะเรียนรู้ ไม่นานเราก็จะสามารถสื่อสารได้และได้โอกาสที่เราเสียไปกลับคืนมานั่นเอง ดังนั้นการยอมจ่ายเพื่อการศึกษานั้นไม่ถือว่าเป็นสิ่งที่แพงไปเลยครับ

2.เรื่องการท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวคือการสร้างประสบการณ์ชีวิตให้กับเรา เพื่อที่เราจะได้เก็บมาเรียนรู้และอาจจะมาประยุกต์ใช้งานกับชีวิตของเราก็ได้ ถึงแม้ว่าการเดินทางท่องเที่ยวในแต่ละครั้งนั้นค่อนข้างที่จะมีค่าใช้จ่ายที่สูงก็ตาม เราก็ควรที่จะหาโอกาสออกไปท่องเที่ยวบ้าง โดยเฉพาะการท่องเที่ยวต่างประเทศ เพราะว่าเรานั้นจะได้เจอกับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ไม่มีในประเทศเรานั่นเอง เช่น สภาพอากาศ อาหารการกิน การใช้ชีวิตของผู้คนในประเทศนั้นๆ และบางทีอาจจะได้เพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นมาด้วยก็ได้นะ และการมีเพื่อนใหม่ต่างชาตินี่แหล่ะที่บางครั้ง อาจจะเป็นการพาโอกาสดีๆ เข้ามาในชีวิตเราก็ได้

3.เรื่องหนังสือ

หนังสือคือแหล่งความรู้ชั้นดีเลยทีเดียว ไม่สำคัญว่าจะแบบรูปเล่มหรือแบบหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ก็ได้ทั้งนั้น ขอแค่เพียงให้เราอ่าน เราก็จะได้ความรู้ใหม่ๆ เพิ่มมาในหัวแล้ว และนอกจากได้ความรู้แล้วการอ่านหนังสือยังถือได้ว่าเป็นการผ่อนคลายที่ดีอีกด้วย เพราะบางคนนั้นใช้ช่วงเวลาพักผ่อนไปกับการอ่านหนังสือเลยทีเดียว แถมพอเราอ่านจบเรายังสามารถส่งต่อให้คนอื่นสามารถอ่านต่อได้อีกด้วย

4.เรื่องอาหาร

ร่างกายคนเรานั้นต้องการอาหารเพื่อใช้เป็นพลังงาน เราจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องทานอาหาร แต่ทั้งนี้เราก็ควรที่จะเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพเราด้วย เพราะว่าการดูแลตัวเองได้ดีนั้น ในยุคนี้ก็จะเป็นการเปิดโอกาสให้กับตัวเองด้วย ดูได้จากเหล่าคนดังที่มีการดูแลตัวเองดี ทำให้สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับตัวเองได้ ดังนั้นการที่เรายอมจ่ายเพื่ออาหารที่ดีมีประโยชน์ก็คงไม่ถือว่าเป็นสิ่งที่แพงเกินไปใช่ไหมครับ


ถึงสิ่งที่เรายกมาแนะนำกันในวันนี้จะเป็นสิ่งที่ควรจ่ายเพื่อเพิ่มโอกาสให้กับตัวเราเองก็ตาม ก็ไม่ควรที่จะลืมว่าเราต้องใช้จ่ายอย่างคุ้มค่าและไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เราควรที่จะศึกษารายละเอียดต่างๆ และวางแผนให้ดีก่อนการจ่ายทุกครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดเป็นโทษกับตัวเรามากกว่าเกิดประโยชน์ เพราะสิ่งที่เราจ่ายออกไปแล้วนั้นเราไม่สามารถเรียกคืนกลับมาได้นั่นเองครับ