ITNS มั่นใจเทรดวันแรกเหนือจอง นำเงินระดมทุนหมุนเวียน-ขยายธุรกิจ

บมจ.อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม หรือ ITNS

บมจ.อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม หรือ ITNS เตรียมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรก 25 ต.ค.นี้ เร่งนำเงินระดมทุน 254 ล้านบาท ไปใช้ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ขยายธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์ และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ พร้อมโชว์ Backlog 523 ล้านบาท ทยอยรับรู้ปีนี้ 370 ล้านบาท

วันที่ 21 ตุลาคม 2565 นายสมชาย อ่วมกระทุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม จำกัด (มหาชน) (ITNS) เปิดเผยว่า ในวันที่ 25 ตุลาคม 2565 หุ้น ITNS จะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรก ในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี โดยจุดเด่นของบริษัท คือ อยู่ในอุตสาหกรรมที่มีขนาดใหญ่มูลค่าหลายแสนล้านบาท

สมชาย อ่วมกระทุ่ม
สมชาย อ่วมกระทุ่ม

แต่หากเปรียบเทียบเฉพาะกลุ่มคู่ค้าระดับ Gold Certified Partner ของ Cisco มีรายได้รวมทั้งสิ้นกว่า 43,245 ล้านบาท ซึ่งบริษัทมี Market Share คิดเป็นร้อยละ 0.86 สะท้อนว่าบริษัทยังมีโอกาสเติบโตทางธุรกิจได้อีกมาก เนื่องจากบริษัทมีฐานทุนใหญ่ขึ้นจากการประสบความสำเร็จในการระดมทุนที่ผ่านมา

ประกอบกับบริษัทให้ความสำคัญกับทุกผลิตภัณฑ์และการให้บริการที่มีคุณภาพแก่ลูกค้าตั้งแต่การออกแบบ ให้คำปรึกษา และการติดตั้ง โดยคำนึงถึงความต้องการและการใช้งาน งบประมาณ การส่งมอบสินค้าและบริการได้ทันตามระยะเวลาที่ลูกค้ากำหนด รวมถึงการดูแลบริการหลังการขายเพื่อให้ธุรกิจของลูกค้าดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ ITNS มีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งจำนวนมาก

“การเข้าระดมทุนในครั้งนี้ คาดว่าจะได้รับเงินประมาณ 254 ล้านบาท ในเบื้องต้นมีวัตถุประสงค์การใช้เงินได้แก่ 1.นำไปใช้เป็นเงินลงทุนในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของบริษัท มูลค่า 40 ล้านบาท ใช้ในการขยายธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์ มูลค่า 60 ล้านบาท และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัท มูลค่า 154 ล้านบาท ภายในปี 2567

และที่สำคัญจะทำให้ชื่อเสียงของบริษัทเป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับในระดับประเทศ และทำให้มีเงินทุนรองรับในการเติบโต และสามารถต่อยอดโครงการอื่น ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อีกมาก พร้อมทั้งสนับสนุนให้ผลประกอบการบริษัทเติบโตแข็งแกร่ง และสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนในอนาคต” นายสมชายกล่าว

นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม สายงานวาณิชธนกิจ-ด้านตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม จำกัด (มหาชน) (ITNS) กล่าวว่า การซื้อขายหุ้น ITNS วันแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 25 ตุลาคม 2565 มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน ทำให้สามารถยืนเหนือราคาจองที่ 3.89 บาทต่อหุ้นได้ เนื่องจาก ITNS มีแนวโน้มการเติบโตในอนาคตอย่างต่อเนื่องในระยะยาวตามอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมเทคโนโลยี

รัฐชัย ธีระธนาวัฒน์
รัฐชัย ธีระธนาวัฒน์

อีกทั้งบริษัทยังมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) รวมทั้งสิ้น 523 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 369.91 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างผลงานทั้งรายได้และกำไรในปี 2565 เติบโตได้อย่างโดดเด่น นอกจากนี้ บริษัทยังมีงานโครงการอีกจำนวนมากที่บริษัทจะเข้าร่วมประมูลในอนาคต

โดยหลังจากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในตลาด mai เรียบร้อยแล้ว ITNS จะเพิ่มขีดความสามารถในการเติบโตอย่างมาก รวมทั้งมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิ สร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน ทำให้เข้ามาซื้อหุ้นในกระดานเพิ่มเติมเพื่อลงทุนหวังผลตอบแทนในระยะยาว

“เรามั่นใจว่าหุ้น ITNS จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ซึ่งการกระจายหุ้น IPO ที่ผ่านมา มีนักลงทุนทั่วไปให้ความสนใจเข้าจองซื้อหุ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อธุรกิจของกลุ่มบริษัท เนื่องจากมองเห็นถึงศักยภาพการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต นอกจากนี้ การที่บริษัทเป็นพันธมิตรกับแบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก


เช่น Cisco, Fortinet, LENOVO, DELL EMC, CHECK POINT, JUNIPER Networks, VEEAM, VMWARE, Palo Alto Networks, Hewlett Packard Enterprise จะช่วยสนับสนุนการเติบโตได้ในอนาคตอีกมากในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีนี้” นายรัฐชัยกล่าว