บล.KTBST มองหุ้นไทยวันนี้ทิศทางดีขึ้น แม้ยังมีการปรับฐานในช่วงสั้นๆ-ความผันผวนจากตลาดโลกเริ่มลดลง

บล.KTBST มองหุ้นไทยวันนี้ (8 ก.พ.) มีทิศทางดีขึ้น แม้จะยังมีการปรับฐานในช่วงสั้นๆ แต่ความผันผวนจากตลาดโลกเริ่มลดลงและยังต้องจับตาดูเรื่องเงินดอลลาร์กับราคาน้ำมัน ทยอยซื้อหุ้นที่มีปัจจัยบวกจาก ศก.

บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ KTBST ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (8 ก.พ. ) ว่า ตลาดสหรัฐฯ เมื่อคืนที่ (7ก.พ.) ผ่านมาแกว่งตัวในกรอบแคบหลังจากวุฒิสภาอนุมัติงบประมาณรัฐบาลอายุ 2 ปี โดยการอนุมัติงบประมาณนั้นจะทำให้รัฐบาลสหรัฐฯ หลีกเลี่ยงการปิดหน่วยงาน (Government Shutdown) ไปได้อีกราว 1 –2 ปี โดยเนื้อหาในงบประมาณดังกล่าวนั้นจะเน้นด้านงบประมาณการป้องกันประเทศทั้งภายในและภายนอกเป็นส่วนมาก

ทั้งนี้มองว่าการปรับฐานของดัชนีดาวโจนส์ใกล้จบ ความผันผวนของตลาดหุ้นทั่วโลกลดลงตามลำดับ อย่างไรก็ตามตลาดหุ้นต่างๆยังคงถูกกดดันจากความกังวลเรื่องการเร่งปรับขึ้นดอกเบี้ยสหรัฐฯอยู่ อย่างไรก็ตามด้วยปัจจัยในประเทศที่ยังดี จะส่งผลให้ภาพระยะยาวของตลาดหุ้นไทยยังคงดีอยู่ ดัชนีน่าจะยืนเหนือระดับ 1,760-1,780 จุด ได้ และมี downside ที่จำกัด ปัจจัยภายนอกที่ควรติดตาม คือ ค่าดอลล่าร์ ราคาน้ำมันดิบ ส่วนปัจจัยในประเทศ ติดตามการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. EEC ในวันนี้ และการที่กระทรวงคมนาคมเตรียมเสนอรถไฟไฮสปีดเทรน ไทย-ญี่ปุ่น เข้า ครม. มี.ค.นี้


สำหรับกลยุทธ์การลงทุน เนื่องด้วยภาพระยะสั้นตลาดยังปรับฐานแต่ไม่ลงลึก จึงมองว่าการปรับตัวลงของดัชนีจะเป็นโอกาสที่ดีในการ “ทยอยซื้อ” การเข้าเก็งกำไร ยังแนะนำเป็นหุ้นที่มีแนวโน้มฟื้นตัวและปัจจัยพื้นฐานอิงกับปัจจัยในประเทศ อาทิ AMATA, CPALL, GLOBAL, KTC, MEGAหรือกลุ่มแบงก์ที่ราคาหุ้นเคลื่อนไหวในลักษณะเดียวกับตลาด หุ้นที่น่าสนใจ ได้แก่ TMB, BBL และควรพิจารณาหลีกเลี่ยงการลงทุนในหุ้นกลุ่มน้ำมัน-ปิโตรเคมี เนื่องจากราคาน้ำมันดิบยังคงปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยหุ้นที่แนะนำเชิงกลยุทธ์ได้แก่ THREL, VNT