8 โบรกฯ ตบเท้าเข้าพบเลขาฯ ก.ล.ต. วันนี้ ถกผลกระทบหุ้น MORE

more return บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน)

8 โบรกฯเข้าพบเลขาธิการ ก.ล.ต.วันนี้ ถกกรณีหุ้น MORE “นายกสมาคม บล.” นำทีม “รื่นวดี” ชี้การดำเนินการเอาผิดอยู่ระหว่างทำงานร่วมกับตำรวจเศรษฐกิจ

วันที่ 8 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้ (8 ธ.ค.) มีกระแสข่าวว่า บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) จำนวน 8 แห่ง จะเข้าไปยื่นหนังสือถึงนางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กรณีปัญหาหุ้นบริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE
ทั้งนี้ เมื่อสอบถาม เลขาธิการ ก.ล.ต. ก็ได้รับการยืนยันว่า ทางโบรกเกอร์จะมีการเข้ามาพบจริง แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด

“ทราบอย่างเดียวว่าทางโบรกเกอร์จะมีการเข้ามาพูดคุย นำทีมโดยนายพิเชษฐ สิทธิอํานวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ในฐานะนายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย (ASCO)” นางสาวรื่นวดีกล่าว

สำหรับการดำเนินการของ ก.ล.ต.เกี่ยวกับเคสหุ้น MORE นั้น เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า มี 3 โจทย์ที่ต้องพิจารณา คือ 1.การกระทำผิด ที่อาจเข้าข่าย “การกระทำไม่เป็นธรรม” หรือไม่ 2.บริษัทหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ 3.คุณภาพหุ้น จะทำอย่างไรให้หุ้นขนาดเล็กมีคุณภาพมากขึ้น

โดยความคืบหน้าเกี่ยวกับการตรวจสอบนั้น ขณะนี้ทางสำนักงาน ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ทำงานร่วมกับกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) โดยกำลังพิจารณาเรื่องการกระทำผิดที่อาจเข้าข่าย “การกระทำไม่เป็นธรรม”

“ยังอยู่ในระหว่างกระบวนการทำงานร่วมกัน แต่อย่างไรก็ตาม หากได้รับข้อมูลอะไรเข้ามาเพิ่มเติม ก็จะนำมาช่วยวิเคราะห์ข้อมูล โดยจะรายงานแจ้งความคืบหน้าในที่ประชุม ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกสัปดาห์ โดยเรื่องนี้สำนักงาน ก.ล.ต.ได้มอบหมายให้นายเอนก อยู่ยืน ผู้ช่วยเลขาธิการ สายบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งเป็นประธานคณะทำงานกรณีหุ้น MORE เป็นผู้ดำเนินการ” เลขาธิการ ก.ล.ต.กล่าว