“วิษณุ” บอกยังไม่เห็นหนังสือ “ต่อตระกูล” จี้ “บิ๊กตู่” ถอด “บิ๊กป้อม” ชี้เป็นสิทธิทำได้

“วิษณุ” ชี้ “ต่อตระกูล” ร่อนหนังสือจี้ “บิ๊กตู่” ถอด “บิ๊กป้อม”ออกจากที่ปรึกษา คตช. เป็นสิทธิแสดงความเห็นได้ ยันไม่เห็นหนังสือ

เมื่อเวลา 10.35 น. วันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีที่นายต่อตระกูล ยมนาค ประธานอนุกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ ด้านการป้องกันการทุจริต ในคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (คตช.) ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน คตช.แสดงความกังวลกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถูกตรวจสอบเรื่องนาฬิกาหรู ว่าไม่เห็นตัวหนังสือ เห็นจากหนังสือพิมพ์ ซึ่งนายต่อตระกูล มีสิทธิที่จะพูด เพราะเป็นคนพูดตรงไปตรงมาทุกรัฐบาลอยู่แล้วไม่เป็นปัญหาอะไรที่เป็นเรื่องผิดปกติ

ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องความโปร่งใส่ ควรจะพิจารณาเรื่องนี้อย่างไร นายวิษณุกล่าวว่า คงจะมีการพูดกันต่อไป และยอมรับว่าเรื่องการประชุม คตช.ไม่ได้ประชุมมาตั้งแต่ปีใหม่ 2561 จริง และตั้งแต่มีการประชุมมา พล.อ.ประวิตร ในฐานะที่ปรึกษา ไม่เคยเข้าประชุมเลย เช่นเดียวกับตนที่เป็นที่ปรึกษา ก็ไม่ได้เข้าประชุมทุกครั้ง หากไม่มีเรื่องใดที่เกี่ยวข้องก็ให้กรรมการประชุมกันไป ส่วนเรื่องนี้จะสร้างความหนักใจให้นายกฯหรือไม่ ตนไม่ทราบ แต่คิดว่าไม่น่าจะเป็นอย่างนั้น เพราะนายกฯรับทราบเรื่องนี้อยู่และไม่ได้ว่าอะไร ต่อข้อถามการพิจารณาจะลาออกหรือไม่ลาออกจาก คตช.ขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประวิตร ใช่หรือไม่ รองนายกฯกล่าวว่า คำว่าลาออกอยู่ที่เจ้าตัว คำว่าให้ออกอยู่ที่คนอื่น

 


ที่มา : มติชนออนไลน์